Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 8 - 16/12/2010

Với khẩu hiệu "Cùng nhau toả sáng" Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II diễn ra tại Muscat, Oman từ ngày 6 - 18/12/2010 sẽ là mộ sự kiện đáng nhớ. Chính phủ nước chủ nhà đã đầu tư xây dựng một khu vực mang tên "Thành phố thể thao - Al-Musannah" để phục vụ riêng cho sự kiện thể thao được tổ chức 2 năm 1 lần này.

"Thành phố thể thao - Al-Musannah"  sẽ được xây mới trên một khuôn viên rộng 1 triệu m2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2010. Toạ lạc bên bãi biển xinh đẹp, "Thành phố thể thao" tương lai sẽ gồm có Làng VĐV, Trung tâm điều hành chính, Trung tâm Truyền thông quốc tế, các khách sạn, các khu dịch vụ, nhà hàng và khu mua sắm...

Dự kiến tham dự Đại hội có khoảng 2.000 VĐV, lãnh đội của 45 quốc gia khu vực Châu Á, 600 quan chức kỹ thuật, 500 phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài, 2.500 TNV...

12 môn thể thao dự kiến diễn ra tại Đại hội gồm: Bóng đá bãi biển, Bóng ném bãi biển, Kabaddi bãi biển, Cầu mây bãi biển, Bóng chuyền bãi biển, Thể hình bãi biển, Jet Ski, Bơi đường dài, Đua thuyền buồm, Tent Pegging, Ba môn phối hợp và Bóng gỗ.

Châu Á tự hào tạo được một sân chơi như Đại hội thể thao bãi biển, nơi các VĐV trẻ có thể thông qua thể thao để hiểu hơn về nền văn hoá các nước Á Đông. Sự kiện này cũng là niềm tự hào của chính quốc gia đăng cai khi được tổ chức một ngày hội của tình bạn, sự hợp tác giữa các quốc gia.

Anh Thu

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 8 - 16/12/2010