Các thành viên Uỷ ban Olympic quốc tế đến thăm Campuchia

Các đại diện của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và đại diện Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA), Olivier Niamkey và Farman Haider đã tới Campuchia để tìm hiểu về mức độ phát triển của Uỷ ban Olympic Vương quốc Campuchia (NOCC).

Tại buổi tiếp, ông Olivier Niamkey và Farman Haider đã được nghe báo cáo về chiến lược phát triển, những mặt đã làm được và những điểm còn tồn tại trong các hoạt động của NOCC.

Chủ tịch NOCC, ông Thong Khon đã trình bày về sự phát triển của nền thể thao nước nhà, đồng thời cũng có kiến nghị đối với IOC, OCA tạo điều kiện hỗ trợ cho công tác tập huấn cũng như cấp học bổng trong và ngoài nước cho các VĐV, HLV, các quan chức thể thao.

NOCC cũng thông báo kế hoạch về việc tổ chức Hội thảo thể thao quốc gia lần đầu tiên. Hội thảo sẽ là cơ hội quý báu để các đối tượng quan tâm tới lĩnh vực này có thể cùng trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng nhằm tạo ra một tương lai phát triển hoàn thiện của thể thao Vương quốc Campuchia.

Sau khi nghe báo cáo, ông Niamkey đánh giá cao về vai trò của NOCC trong việc tạo ra một môi trường phát triển tốt cho thể thao Vương quốc Campuchia. Ông cũng nhấn mạnh cần tạo cơ hội cho các công ty kinh doanh tham gia ngày càng nhiều vào môi trường thể thao, bởi việc tăng số lượng VĐV thi đấu là quan trọng thế nhưng nếu không có nguồn tài trợ sẽ rất khó thực hiện đúng mục tiêu theo yêu cầu.

A.T (theo xinhua)

Ảnh trong bài
  • Các thành viên Uỷ ban Olympic quốc tế đến thăm Campuchia