FIFA hỗ trợ Campuchia 400.992 đô la để xây dựng Trung tâm Bóng đá mới

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã ký kết bản thoả thuận về việc xây dựng Trung tâm Bóng đá và Trung tâm huấn luyện mới của Campuchia.

Tổng thư ký của FFC - Ouk Sethycheat cho biết: "Trung tâm hiện tại quá nhỏ, hơn nữa chung quanh có nhiều nhà máy dệt, tiếng ồn sẽ gây ảnh hưởng cho các VĐV. Vì vậy, Chủ tịch Liên đoàn quyết định tìm một địa điểm khác".

Ông cũng cho biết, thêm Trung tâm huấn luyện mới sẽ gồm có 2 sân bóng và khu ăn ở, phòng thay đồ và căng tin dành cho các VĐV đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, sẽ mất khoảng từ 5 đến 10 năm để xây dựng Trung tâm này, tuỳ thuộc vào nguồn tài chính hỗ trợ chúng tôi nhận được.

3 VĐV Điền kinh người Nga bị cấm thi đấu

Uỷ ban phòng chống doping thuộc Liên đoàn Điền kinh Nga đã ban hành lệnh cấm đối với 3 VĐV người Nga Alexei Korolev, Yevgeny Apanasenko và Maria Petrova. Lý do bị cấm thi đấu là cả 3 VĐV trên vi phạm luật phòng, chống doping.

Korolev và Apanasenko đều nhận mức phạt cấm thi đấu 2 năm còn Petrova bị cấm thi đấu 30 tháng.

Malaysia mong muốn tổ chức vòng loại môn Cử tạ của Paralympic Luân Đôn

Chủ tịch Hội đồng Paralympic Châu Á - Datuk Zainal Abu Zarin Malaysia hiện đang có nhiều ưu thế giành được quyền tổ chức vòng loại môn Cử tạ của Paralympic Luân Đôn năm 2012. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 2/2012.

Ông Zainal cho biết cơ hội giành được quyền đăng cai của Kuala Lumpur là khả quan bởi đây cũng là trụ sở của Chương trình phát triển thể thao Paralympic Châu Á.

Kết quả cũng sẽ sớm được công bố, trong trường hợp Malaysia được chọn họ sẽ cần tới sự hỗ trợ của chính phủ để tổ chức thành công sự kiện này.

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • FIFA hỗ trợ Campuchia 400.992 đô la để xây dựng Trung tâm Bóng đá mới