Các VĐV Điền kinh Trung Quốc phải vượt qua đợt kiểm tra kiến thức về doping để được tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc

Các VĐV môn Điền kinh của Trung Quốc phải vượt qua đợt kiểm tra về chống doping mới được tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 11.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc - Du Zhaocai cho biết 970 VĐV tham dự Đại hội sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên thành 2 nhóm làm bài kiểm tra về chống doping.

Bài kiểm tra về doping sẽ bao gồm 3 nội dung: người sử dụng doping sẽ có những tổn hại nào về sức khoẻ, các chiến lược về chống doping và kiến thức bảo vệ bản thân.

Vi phạm quy định về doping là vấn đề nhạy cảm đối với các VĐV Điền kinh trong các kỳ Đại hội trước, đó chính là lý do các quan chức Liên đoàn sẽ không cho phép tình huống tương tự xảy ra tại Đại hội lần này.

Bolt vinh dự nhận Huân chương Jamaica

VĐV Điền kinh Usain Bolt đã vinh dự đón nhận Huân chương Jamaica tại Lễ trao giải thưởng và Huân chương quốc gia. Usain Bolt - hiện là nhà vô địch không đối thủ ở các nội dung chạy ngắn 100m, 200m. Cùng với đồng đội của mình, Usain Bolt cũng đã lập kỷ lục thế giới ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m.

Usain Bolt cũng là gương mặt trẻ nhất (22 tuổi) có được vinh dự này. Đây là 1 trong 4 giải thưởng cao quý nhất tại Jamaica. Năm 2008, Bolt đã được nhận Huân chương danh dự cùng với Veronica Campbell và Asafa Powell.

A.T (tổng hợp theo xinhua và bangkok post)

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Điền kinh Trung Quốc phải vượt qua đợt kiểm tra kiến thức về doping để được tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc