Phát động bầu chọn cho biểu tượng ngọn đuốc của Á Vận hội Quảng Châu 2010

Theo thông tin từ website Á Vận hội Quảng Châu, Bộ Văn hoá Trung Quốc và BTC Á Vận hội đã có cuộc họp báo nhằm công bố nội dung cụ thể của việc bầu chọn cho biểu tượng ngọn đuốc Á Vận hội 2010. Hoạt động mang tên "Tôi bầu chọn cho ngọn đuốc tôi yêu" chính thức khai mạc trên các phương tiện truyền thông vào 17/09/2009.

Ngọn đuốc là biểu tượng quan trọng trong các sự kiện thể thao lớn do vậy BTC Á Vận hội đã triển khai việc thiết kế từ tháng 1/2009 với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế. Qua công tác tuyển chọn, thử nghiệm, nghiên cứu và thẩm định, đến nay đã chọn ra được hai ngọn đuốc mang tên " Trào lưu" và "Mạnh mẽ".
Tên gọi và thiết kế của hai ngọn đuốc này cũng mang nhiều ý nghĩa gắn liền với văn hoá và truyền thống của người Trung Quốc. "Trào lưu" được thiết kế như dòng nước cuốn quanh núi lửa, thiết kế tinh tế dọc chiều dài của ngọn đuốc với hai màu chủ đạo là xanh của nước và đỏ của lửa, hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống, tạo nên cảm giác gần gũi với con người. "Mạnh mẽ" được thiết kế theo biểu tượng của Á Vận hội Quảng Châu 2010, ngọn lửa với màu đỏ và màu bạc làm chủ đạo.

Cuộc bầu chọn ngọn đuốc của Á Vận hội đã chính thức bắt đầu
(Ảnh: Internet)

Hoạt động này giúp cho người dân hiểu rõ thêm về ý nghĩa của ngọn đuốc Á Vận hội đồng thời cũng để họ được hoà chung vào không khí sôi động của Á Vận hội. "Tôi bầu chọn cho ngọn đuốc tôi yêu" sẽ diễn ra từ 21/09/09 đến 10/10/09 trên website: http://www.gz2010.cn/torch. Nhiều giải thưởng và quà tặng hấp dẫn dành cho mọi đối tượng tham gia hoạt động này, BTC sẽ chọn ra ngọn đuốc cuối cùng của Á Vận hội Quảng Châu 2010 dựa trên kết quả của cuộc bầu chọn này.


Băng Tâm (Theo gz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Phát động bầu chọn cho biểu tượng ngọn đuốc của Á Vận hội Quảng Châu 2010