Trung Quốc tổ chức một số hoạt động hướng tới Á Vận hội 2010

"Thiên sứ Á Vận hội" là chương trình tuyển chọn những tình nguyện viên (TNV) nữ phục vụ cho Á Vận hội, đã chính thức bắt đầu và địa điểm đầu tiên được chọn đó là Vũ Hán. Cuộc tuyển chọn này không giới hạn tuổi tác, nơi cư trú hay ngoại hình mà chỉ chú trọng tới cung cách phục vụ người dân và các nghi thức bắt buộc của một TNV.

Tại địa điểm diễn ra cuộc tuyển chọn có nhiều sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng trong cả nước, đây cũng là cơ hội để các người đẹp thể hiện nhiều tài năng đặc biệt của mình.

Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa và cũng đòi hỏi yêu cầu cao với những thí sinh tham dự, ngoài việc thể hiện tài năng, tài hùng biện, sáng tạo đặc biệt các thí sinh còn phải tự tin trước công chúng. Nhiều đài báo trong nước cũng đến tham dự hoạt động này. Đây cũng là mục đích mà BTC Á Vận hội muốn tuyên truyền cho sự kiện thể thao lớn này.

Sau vòng tuyển chọn diễn ra tại 7 thành phố lớn là: Vũ Hán, Cáp Nhĩ Tân, Thanh Đảo, Trịnh Châu, Tô Châu, Thành Đô, Quảng Châu. Trong 600 thí sinh lọt vào vòng trong sẽ chọn ra 12 "Thiên sứ Á Vận hội", họ sẽ trở thành người đại diện cho Á Vận hội Quảng Châu 2010.

Thiên sứ Á Vận hội đã bắt đầu khởi động (Ảnh: Internet)

Cũng mang ý nghĩa chào mừng và cổ vũ cho Á Vận hội, thành phố Quảng Châu (địa điểm đăng cai) đã kỷ niệm 60 năm quốc khánh Trung Quốc (01/10/09), Quảng Châu tổ chức 20 địa điểm hoạt động văn hoá, thể thao với mục đích "Chúc phúc Tổ quốc vươn tới Á Vận hội". Hoạt động này giành được nhiều sự quan tâm vì đây là lần đầu tiên Trung Quốc tổ chức một sự kiện lớn mà không phải tại thủ đô, do vậy việc tổ chức hoạt động này là cơ hội để Quảng Châu quảng bá rộng rãi đến các nước trên Thế giới về Á Vận hội.

Hoạt động có nhiều chương trình, trò chơi hấp dẫn dành cho tất cả người dân sống, học tập và làm việc tại Quảng Châu. Tại 20 địa điểm diễn ra hoạt động BTC cũng tạo điều kiện giới thiệu cho người dân trong nước cũng như nước ngoài hiểu biết thêm về những truyền thống văn hoá, lễ nghĩa, tập tục của người Trung Quốc và quan trọng hơn đây là cơ hội giới thiệu cho mọi người về lịch sử của Á Vận hội.

Chương trình được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của nhiều quan khách và VĐV của Trung Quốc, mọi người đều có cơ hội để giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đây là hoạt động lớn giành được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và được đông đảo người dân tham gia.

Băng Tâm (Theo gz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc tổ chức một số hoạt động hướng tới Á Vận hội 2010