Sáng kiến đầy tham vọng này nhằm mục đích tạo ra một mạng lưới năng động và gắn kết để trao đổi nội dung, nâng cao khả năng hiển thị của phong trào Olympic. Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia đã thành lập một liên minh chiến lược với Socialie, một công ty PhotoShelter nổi tiếng với chuyên môn về quản lý tài sản kỹ thuật số và phân phối nội dung truyền thông xã hội. Quan hệ đối tác này đảm bảo hỗ trợ công nghệ tiên tiến, cung cấp cho các Ủy ban Olympic quốc gia các công cụ chuyên nghiệp để nâng cao sự hiện diện kỹ thuật số của họ và kết nối tốt hơn với khán giả của họ.

Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia ra mắt trung tâm kỹ thuật số mới
Trung tâm được thiết lập để trở thành một kênh truyền thông quan trọng trong suốt chu kỳ Olympic, cung cấp cho các Ủy ban Olympic quốc gia một luồng hình ảnh, video và tin tức ổn định từ các Liên đoàn quốc tế và các sự kiện thể thao đa môn. Hệ thống nội dung này sẽ cho phép mỗi Ủy ban Olympic quốc gia làm phong phú thêm các nền tảng kỹ thuật số của mình bằng tài liệu mới, chất lượng cao; tập trung vào các vận động viên Olympic và những tài năng mới nổi, đồng thời cũng làm nổi bật các bộ môn ít được biết đến.
Một tính năng nổi bật của dự án là phạm vi tiếp cận theo cấp số nhân mà nó mang lại cho các Liên đoàn quốc tế, có thể khuếch đại nội dung của họ thông qua các kênh truyền thông xã hội của Ủy ban Olympic quốc gia. Cùng nhau, các tổ chức này tự hào có lượng khán giả kỹ thuật số lên tới gần 60 triệu người theo dõi, mở ra cơ hội chưa từng có để truyền bá tinh thần Olympic đến mọi ngóc ngách trên toàn cầu.
Sáng kiến này là chiến thắng cho tất cả những người tham gia. Bởi, nó củng cố mối quan hệ giữa Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế, nâng cao khả năng hiển thị của vận động viên và duy trì ngọn lửa Olympic trong trí tưởng tượng của công chúng vượt ra ngoài khuôn khổ thi đấu. Trong hệ sinh thái này, Trung tâm nội dung số mới đóng vai trò quan trọng; đưa tin về các sự kiện thể thao chưa được quan tâm nhiều và cung cấp nội dung độc quyền để phân phối lại cho Ủy ban Olympic quốc gia.
Việc ra mắt là một phần trong chiến lược kỹ thuật số rộng lớn hơn của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia, được thúc đẩy bởi chương trình tăng tốc kỹ thuật số triển khai vào năm 2021. Trung tâm kỹ thuật số mới không chỉ phù hợp với tầm nhìn đó, mà còn góp phần hiện thực hóa nó, cung cấp cho các Ủy ban Olympic quốc gia các công cụ cụ thể để thúc đẩy khả năng truyền thông của họ trong bối cảnh kỹ thuật số ưu tiên ngày nay.
Tổng thư ký Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia Gunilla Lindberg nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển này rằng: "Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Trung tâm nội dung số mới của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia để giúp các Ủy ban Olympic quốc gia tương tác với người hâm mộ của họ quanh năm. Thông qua Trung tâm này, các Ủy ban Olympic quốc gia sẽ được truy cập miễn phí vào nhiều nội dung kỹ thuật số hơn bao giờ hết, mang đến cho họ những cơ hội mới để giới thiệu các vận động viên của mình và mở rộng lượng khán giả".
A.T biên dịch, ảnh insidethegames