Giải Điền kinh Golden Grand Prix Thượng Hải với sự trở lại của "Người bay"

"Người bay" Trung Quốc - Liu Xiang sẽ trở lại với đường chạy của Giải Điền kinh Golden Grand Prix Thượng Hải (SHGGP). Đây là lần thi đấu chính thức đầu tiên của Liu Xiang kể từ sau "sự cố" đáng tiếc tại Olympic Bắc Kinh năm 2008. VĐV 26 tuổi này - nhà vô địch thế giới năm 2007 nội dung 110m rào nam, sau cuộc phẫu thuật thành công vào tháng 12 năm ngoái đã tích cực tập luyện trở lại.

Liu Xiang trong một buổi tập luyện (Ảnh: xinhua)
Sự thi đấu trở lại của Liu Xiang đã được công bố chính thức trên trang web của ban tổ chức (www.shggp.com): "Theo cam kết với Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc, BTC giải chính thức tuyên bố Liu Xiang sẽ thi đấu tại giải năm nay"

Cam kết cũng nêu rõ: "sau khi kiểm tra kỹ càng, bác sỹ đã khẳng định chấn thương của Liu đã hoàn toàn bình phục, anh có thể tham dự thi đấu".

Tuy nhiên BTC, cũng kêu gọi NHM của Liu Xiang không nên kỳ vọng quá nhiều vào kết quả thi đấu của anh tại giải này cũng như so sánh với kỷ lục 12giây88  trước đây anh đạt được. NHM hãy cổ vũ Liu một cách đơn thuần chứ không nên quá chú trọng vào kết quả sẽ gây áp lực lớn về tâm lý cho "Người bay"

Liu Xiang và HLV Sun Haiping là sức hút lớn của giải SHGGP, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20/9. Sự kiện này sẽ giúp Liu lấy lại khí thế thi đấu trước khi bước vào các giải đấu quan trọng khác như giải Vô địch Điền kinh Châu Á (tháng 11).

Trong đợt tập luyện mới đây, kết quả của Liu đạt được là 13giây70, kết quả này cũng giúp anh tự tin hơn khi trở lại với đường chạy. 

A.T (theo xinhua)

Ảnh trong bài
  • Giải Điền kinh Golden Grand Prix Thượng Hải với sự trở lại của "Người bay"