IPC kỷ niệm 20 năm thành lập

Uỷ ban Thể thao NKT quốc tế (IPC) đã kỷ niệm 20 năm thành lập tại Bonn, CHLB Đức - trụ sở chính của IPC trong 1 thập kỷ qua. Một buổi lễ đặc biệt tại Trung tâm Báo chí thế giới tại Bonn đã đánh giá lại vai trò của thể thao nói riêng cũng như khi sát cánh với các lĩnh vực khác là kinh tế, chính trị.

Lô gô Đại hội (Ảnh:Internet)
Tại Lễ kỷ niệm, có sự tham dự của Chủ tịch IPC - ông Philip Craven - thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC); Phó Chủ tịch IOC - Thomas Bach cùng các đồng sự; Hoàng tử Albert  đệ nhị của Monaco và cố vấn đặc biệt của Liên hiệp quốc về vấn đề phát triển và hoà bình thông qua thể thao - Wilfried Lemke cùng các đại biểu quốc tế khác.

Thay mặt Chủ tịch IOC - Jacques Rogge, ông Thomas Bach nhấn mạnh: "Nhằm cùng nhau bảo vệ và gìn giữ các hoạt động và phong trào thể thao dành cho NKT, IOC và IPC đã ký một thoả thuận về vấn đề này vào ngày 19/6/2001. Thoả thuận này được khẳng định giá trị khi đưa ra quyết định kể từ năm 2008, Paralympic sẽ được tổ chức ngay sau Olympic, sử dụng cùng địa điểm và thiết bị thi đấu. IPC cũng có đại diện trong Uỷ ban VĐV của IOC và Uỷ ban hợp tác, bảo tồn giá trị của các sự kiện thể thao này"

Ông Thomas Bach cũng nêu bật thành tích của các VĐV những người không quản ngại khó khăn, vượt qua chính mình, cống hiến những màn biểu diễn đáng khâm phục, thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của VĐV NKT nói riêng và những NKT trong xã hội nói chung. Paralympic Bắc Kinh là một ví dụ điển hình và thế giới sẽ tiếp tục được chứng kiến những khả năng đáng ngạc nhiên của các VĐV NKT qua các kỳ TVH lớn như Vancouver 2010, London 2012 and Sochi 2014.

Không chỉ nêu bật những thành tựu mà thể thao NKT đạt được, tương lai của phong trào thể thao dành cho NKT cũng là đề tài mà những nhà lãnh đạo các tổ chức thể thao dành cho NKT quan tâm thảo luận.

A.T (theo paralympic.org)

Ảnh trong bài
  • IPC kỷ niệm 20 năm thành lập