Tokyo đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao NKT trẻ Châu Á

Đại hội Thể thao NKT trẻ Châu Á năm 2009 tại Tokyo diễn ra từ ngày 11 - 13/9 là cơ hội quý báu, là cầu nối đem các VĐV NKT trẻ ở khắp các quốc gia Châu Á đến gần nhau hơn. Có tổng số 6 môn thể thao sẽ diễn ra tại Đại hội là Điền kinh, Bóng gỗ, Bơi, Bóng bàn, Quần vợt và Golfball.

Lô gô Đại hội (Ảnh: Internet)
Uỷ ban Thể thao NKT Châu Á (APC) và Ban tổ chức Đại hội tại Tokyo (TAYPOC) cho biết có tổng số 700 VĐV và 300 nhân viên hộ tống tham dự sự kiện này. Các VĐV tham dự Đại hội có độ tuổi từ 14 - 19.

SVĐ Quốc gia Kasumigaoka, Nhà thi đấu quốc gia Yoyogi, Trung tâm thể thao dưới nước quốc tế Tatsumi Tokyo và Nhà thi đấu Metropolitan Tokyo sẽ là các địa điểm diễn ra nội dung các môn thi đấu của Đại hội. Đây cũng chính là những điểm đến quen thuộc của các sự kiện thể thao quốc tế trong thời gian qua.

TAYPOC cũng tỏ rõ quyết tâm sẽ tổ chức thành công sự kiện này để chứng tỏ rằng phong trào thể thao dành cho các VĐV NKT ở khu vực Châu Á cũng phát triển rất mạnh.

Đây cũng là sự kiện để các VĐV thi đấu chuẩn bị cho sân chơi lớn hơn - Paralympic tại Luân Đôn năm 2012

Đội tuyển Katatedo Indonesia có thể không tham dự giải Vô địch tại Đức

Do không xin được visa đội tuyển Karatedo Indonesia có thể sẽ không tham dự giải Vô địch Karatedo tại Aschaffenburg, Đức vào ngày 12/9/2009.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, bởi đây chính là giải đấu "đòn bẩy" nhằm chuẩn bị Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 tháng12 tại Lào.

Người phụ trách vấn đề thi đấu và phát triển bộ môn này tại Liên đoàn Karatedo Indonesia (FORKI) - Madju Dharyanto cho biết: "Mặc dù đã rất cố gắng trong việc xin cấp visa cho thành viên đoàn gồm 21 VĐV, 3 HLV và 1 Lãnh đội tham dự giải cho kịp thời gian thi đấu nhưng Liên đoàn vẫn gặp phải một số trục trặc".

Tuy nhiên, theo ông Madju Dharyanto, vẫn còn 2 cơ hội nữa để các VĐV Karatedo Indonesia rèn luyện kỹ năng trước khi tham dự đấu trường lớn của khu vực đó là giả vô địch Karatedo của Liên đoàn Karatedo Châu Á tại Quảng Châu (từ ngày 25 - 27/9) và giải Vô địch Karatedo mở rộng Thổ Nhĩ Kỳ (từ 25 - 27/10).

A.T (theo antara, paralympic))

Ảnh trong bài
  • Tokyo đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao NKT trẻ Châu Á