Vài nét về trung tâm truyền thông báo chí phục vụ Á Vận hội Quảng Châu 2010

Vừa qua, trung tâm phát sóng truyền hình và dịch vụ truyền thông của Á Vận hội 2010 tuyên bố đã chiêu mộ 2.500 tình nguyện viên (TNV) chuyên nghiệp về nghiệp vụ truyền thông và trong thời gian này sẽ phục vụ cho hơn 10.000 phóng viên tham gia tác nghịêp tại Á Vận hội 2010. Các TNV này đều là những sinh viên xuất sắc được tuyển chọn từ nhiều trường đại học danh tiếng tại Trung Quốc đặc biệt là các trường đại học tại Quảng Châu.

Theo thông tin mới nhận, cuốn sách "Hoạt động truyền thông Á Vận hội" lần đầu tiên được phát hành tại Quảng Châu với các nội dung về các chính sách và quy luật vận hành của trung tâm truyền thông chính (MPC). Trong đó gồm có trung tâm truyền thông (VMCs), dịch vụ báo chí của Á Vận hội (AGNS), dịch vụ nhiếp ảnh, dịch vụ hỗ trợ phương tiện truyền thông, dịch vụ phát thanh truyền hình và ứng dụng CNTT...

Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu đầy đủ những dịch vụ đặc biệt sẽ hỗ trợ tại Á Vận hội Người khuyết tật diễn ra ngay sau khi Á Vận hội kết thúc. Cuốn sách còn cung cấp nhiều cách giải quyết các vấn đề khẩn cấp sẽ xảy ra, đồng thời cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm điều chỉnh những yêu cầu xung quanh các công việc tác nghiệp của phóng viên, giúp tăng cường việc thống nhất các tiêu chuẩn trong việc vận hành bộ máy truyền thông.

Trung tâm MPC với cách vận hành chuyên nghiệp
phục vụ cho Á Vận hội 2010 (Ảnh: Internet
)

Ngoài nhiệm vụ cung cấp về phương diện thông tin, tin tức..,Trung tâm MPC còn mở rộng phục vụ 24/24 tiếng về y tế, thực phẩm, sách báo... cho những phóng viên tại MPC.

Về Y tế

Do số lượng công việc và áp lực của các phóng viên trong thời gian tác nghiệp các sự kiện lớn này mỗi trung tâm đều được bố trí một bác sỹ và một ý tá. Trong thời gian MPC vận hành còn được bố trí xe cứu thương trực 24/24 tiếng. Những phóng viên tác nghiệp tại đây còn được cung cấp những vật dụng thường ngày như: thuốc men, áo mưa, giày dép...Bên cạnh đó, các phóng viên còn được miễn phí phục vụ bấm huyệt, mát xa, tiêm phòng...

Về Thực phẩm

MPC có một phòng ăn lớn có 2000 chỗ ngồi, tại đây các phóng viên được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng với nhiều loại thức ăn tự chọn, đồ uống, quầy bar, đồ ăn nhanh...Khu vực ăn uống sẽ phục vụ suốt 24/24 tiếng, đặc biệt tại đây còn có dịch vụ chuyển đồ ăn trực tiếp đến các phóng viên có nhu cầu ăn tại chỗ.

Bên cạnh đó, tại trung tâm MPC còn cung cấp nhiều tài liệu sách báo nhằm phục vụ nhu cầu của các phóng viên tác nghiệp.

Băng Tâm ( Theo gz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Vài nét về trung tâm truyền thông báo chí phục vụ Á Vận hội Quảng Châu 2010