Nepal sẽ tổ chức giải Vô địch Kabaddi thế giới vào tháng 9.

Đây là lần đầu tiên Nepal tổ chức giải Kabaddi thế giới với sự tham dự của hơn 250 VĐV đến từ 12 quốc gia. Malaysia cũng tham dự giải với mong muốn thể hiện kỹ năng của họ tại giải này.

Kabaddi là môn thể thao được ưa chuộng và phát triển ở hơn 60 quốc gia (Ảnh minh hoạ trên Internet)

Đây là sự kiện quốc tế được tổ chức bởi Liên đoàn Kabaddi thế giới từ ngày 11 - 15/9 tại Siddartha Nagar, cách thủ đô Kathmandu của Nepal 300km.

Giải lần này gồm có 3 nội dung là ring kabaddi, beach and traditional kabaddi dành cho cả nam và nữ ở các lứa tuổi U19, U23 và đồng đội không giới hạn tuổi. Theo điều phối viên của Ban tổ chức giải - Gyandev Hatuwal vì đây là mùa mưa nên Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị mọi tình huống cần thiết để kịp thời ứng phó, và nhân cơ hội này Ban tổ chức cũng mong rằng số lượng khách du lịch đến Nepal cũng tăng lên đáng kể giúp phát triển không chỉ với riêng lĩnh vực thể thao mà còn với cả lĩnh vực du lịch.

Trong số các quốc gia tham dự có các đối thủ nặng ký phải tính đến như Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan, Afghanistan, Canada, Anh và Mỹ.

Số tiền thưởng dành cho người thắng cuộc sẽ có giá trị hơn 50.000 USD. Kabaddi là một môn thể thao cổ của Ấn Độ với 4.000 năm tồn tại. Xuất hiện tại Olympic mùa hè Berlin năm 1936 với tư cách là môn thể thao biểu diễn. Năm 1990, Kabaddi trở thành môn thi đấu chính thức của Đại hội thể thao Châu Á năm 1990 tại Bắc Kinh. Kể từ sau sự kiện này, Kabaddi trở thành môn thể thao thường trực có mặt tại các Đại hội thể thao Châu Á và được ưa chuộng, phát triển trên hơn 60 nước.

Năm 2010, tại Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung ở Delhi 2010, Kabaddi sẽ xuất hiện với tư cách là môn thể thao biểu diễn.

A.T (theo xinhua)
 

Ảnh trong bài
  • Nepal sẽ tổ chức giải Vô địch Kabaddi thế giới vào tháng 9.