Cộng hoà Indonesia tổ chức Đại hội thể thao đoàn kết các quốc gia Đạo hồi

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia Indonesia - Rita Subowo cho biết: các Liên đoàn Thể thao của Indonesia rất vui khi biết tin Uỷ ban Olympic Indonesia đã được chính phủ chấp thuận hậu thuẫn việc Indonesia nhận đăng cai Đại hội Thể thao đoàn kết các quốc gia Đạo hồi (ISG) vào năm 2013.

Ảnh minh hoạ (Internet)
Liên đoàn Thể thao Đoàn kết các quốc gia Đạo hồi (ISSF) đã có buổi họp tại Riyadh, Ả-Rập-Sau-Di vào ngày 1/9/2009 để bàn về công tác tổ chức sự kiện này. Tham dự buổi họp còn có Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Indonesia - Arie Ariotedjo, Bộ trưởng Bộ Thể thao Indonesia - Adhyaksa Dault (người đã rất tích cực trong việc tác động tới (Chính phủ xin hậu thuẫn cho việc đăng cai sự kiện này).

VĐV Nhảy sào người Nga - Yelena Isinbayeva nhận giải thưởng danh dự

VĐV Nhảy sào người Nga - Yelena Isinbayeva vừa được trao tặng danh hiệu vì những thành tích xuất sắc giành được trong sự nghiệp thể thao của mình. Isinbayeva, phá kỷ lục thế giới do mình lập ra vào thứ 6 tuần trước tại Zurich với thành tích 5.06m.

Để giành được danh hiệu này, Isinbayeva phải có được 20 phiếu, vượt qua các VĐV danh tiếng của các môn thể thao khác như Marta Dominguez, Haile Gebreselassie, Roger Federer.

Giải thưởng mà Isinbayeva đạt được không chỉ chứng minh về khả năng của cô mà còn đại diện cho những nỗ lực không mệt mỏi của phụ nữ vì sự phát triển của môn Điền kinh nói riêng và thể thao thế giới nói chung.

Isinbayeva, 27 tuổi, là Nhà vô địch Châu Âu và Olympic, 27 lần phá kỷ lục thế giới (15 danh hiệu tại các giải ngoài trời và 12 danh hiệu tại các giải trong nhà).

Isabell Werth bị cấm thi đấu 6 tháng

Năm lần vô địch Olympic môn Đua ngựa, Isabell Werth (người Đức) vừa nhận lệnh cấm thi đấu 6 tháng do vi phạm luật phòng, chống sử dụng doping trong thi đấu thể thao. Liên đoàn Đua ngựa quốc tế cho biết, Werth có trách nhiệm với việc ngựa đua của cô có phản ứng dương tính đối với chất cấm tại giải Đua ngựa tổ chức tại Wiesbaden, Đức (hồi tháng 5). Cùng với việc thi hành án phạt 6 tháng tạm ngừng thi đấu, Werth cũng phải nộp phạt số tiền là 3.500 francs Thuỵ Sỹ (tương đương 3.300 đô là Mỹ)

Werth đã giành HCV tại Atlanta năm 1996, 4 HCV đồng đội tại Bắc Kinh và 3 HCB Olympic.

A.T (tổng hợp)
 

Ảnh trong bài
  • Cộng hoà Indonesia tổ chức Đại hội thể thao đoàn kết các quốc gia Đạo hồi