IAAF thực hiện chiến dịch chống Doping lớn nhất từ trước tới nay

Theo Thông báo của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF), tại Giải Vô địch Điền kinh thế giới (diễn ra từ 15 - 23/8 tại Berlin) sẽ có khoảng 600 mẫu máu và nước tiểu được lấy trước và 400 mẫu máu và nước tiểu lấy trong thời gian diễn ra giải đấu. Các mẫu này sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm của Tổ chức chống Doping thế giới (WADA) để kiểm tra Doping.

Lô gô (Internet)
Chủ tịch IAAF - Lamine Diack cũng nhấn mạnh rằng giải là cơ hội để tìm ra những VĐV trong sạch "Tôi muốn hướng sự quan tâm tới các VĐV trung thực, những người sẽ thi đấu bằng kỹ năng và thực lực của mình. Việc chống Doping sẽ rất hữu ích cho việc bảo vệ họ và Berlin sẽ là địa điểm đánh dấu những nỗ lực của IAAF trong lĩnh vực này".

Kết quả thử nghiệm được coi như hộ chiếu của IAAF và sẽ được lưu trữ trong hồ sơ của các VĐV. Ngoài việc tiến hành kiểm tra, giải lần này còn có trách nhiệm thực hiện chương trình giáo dục về phòng, chống Doping cho VĐV. Chương trình được tiến hành trực tuyến với tên gọi "Những người thực sự chiến thắng" cũng nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các VĐV đối với công tác phòng chống Doping.

Nhằm đảm bảo cả 2 vấn đề trên đều đạt được kết quả mong muốn, IAAF đã kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Điền kinh Đức (DLV) - một trong những Liên đoàn tiên phong trong cam kết chống Doping. 

A.T (Theo iaaf.org)

Ảnh trong bài
  • IAAF thực hiện chiến dịch chống Doping lớn nhất từ trước tới nay