Hội đồng Olympic Châu Á kỷ niệm Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới

Hội đồng Olympic Châu Á kỷ niệm Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới 10/10 bằng cam kết cung cấp và thúc đẩy một môi trường "Thể thao An toàn" cho các VĐV châu lục ở mọi cấp độ.

Hội đồng Olympic Châu Á đã có những bước tiến lớn trong vấn đề này và coi "Thể thao An toàn" là ưu tiên hàng đầu trong việc thúc đẩy sức khỏe tâm thần và hạnh phúc.

Giám đốc Bình đẳng giới và Bảo vệ của Hội đồng Olympic Châu Á Sabine Fakhoury cho biết: "Các VĐV của chúng tôi phải có sự tự tin và tin tưởng để tập luyện và thi đấu trong một môi trường tích cực, nơi họ không bị mọi hình thức lạm dụng, dù là bằng lời nói, thể chất hay thậm chí là tình dục".

Tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 19 ở Hàng Châu, Trung Quốc, Hội đồng Olympic Châu Á đã lần đầu tiên bổ nhiệm một cán bộ bảo vệ và thiết lập đường dây nóng để bất kỳ ai từng trải qua hoặc chứng kiến ​​một sự cố liên quan tới sức khỏe tâm thần có thể báo cáo sự việc một cách bảo mật nhất.

Việc bảo vệ đóng góp đáng kể vào sức khỏe tâm thần của một VĐV và bất kỳ ai làm việc trong phong trào thể thao Olympic tại Châu Á. Điều này đặc biệt quan trọng vì chủ đề của Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới năm nay là: Sức khỏe Tâm thần tại Nơi làm việc.”

Mục tiêu chung của Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới là nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe tâm thần trên toàn thế giới và huy động các nỗ lực hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới - một sáng kiến ​​của Tổ chức Y tế Thế giới - tạo cơ hội cho tất cả các bên liên quan làm việc về các vấn đề sức khỏe tâm thần chia sẻ về công việc của họ và những gì cần phải làm thêm để biến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần thành thành hữu ích cho mọi người trên toàn thế giới.

Hội đồng Olympic Châu Á đang tích hợp vấn đề bảo vệ vào mọi khía cạnh công việc của mình. Trong đó phải kể đến Trại Phát triển Thanh niên dành cho các VĐV và HLV, Hội thảo Trưởng đoàn trước thềm trước mỗi kỳ Đại hội thể thao lớn hay Thế vận hội, Chương trình Phát triển dành cho HLV và trọng tài, cũng như tổ chức các hội thảo và hội thảo chuyên đề trực tuyến hoặc trực tiếp.

Giám đốc Sabine Fakhoury chia sẻ thêm rằng: “Để thúc đẩy hơn nữa công việc của chúng tôi trong lĩnh vực này, Hội đồng Olympic châu Á sẽ tổ chức Hội thảo Bảo vệ tại Bangkok, Thái Lan vào thứ năm, ngày 5 tháng 12. Chúng tôi đã mời tất cả 45 Ủy ban Olympic quốc gia cử một đại biểu liên lạc duy nhất về bảo vệ của Ủy ban Olympic quốc gia do đơn vị chủ quản chỉ định. Đăng ký sẽ mở cho đến ngày 30 tháng 10 và chúng tôi khuyến khích tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia tham gia hội thảo bổ ích và thú vị để xây dựng mạng lưới liên lạc trong lĩnh vực ngày càng quan trọng và chuyên biệt này”.

Giám đốc Sabine Fakhoury nhấn mạnh: “Chúng tôi biết rằng các hoạt động bảo vệ hiệu quả có thể trực tiếp nâng cao sức khỏe tinh thần của các VĐV. Ngoài ra, các biện pháp bảo vệ - chẳng hạn như tạo ra môi trường an toàn, thúc đẩy sự tôn trọng và thiết lập các giao thức báo cáo rõ ràng - giúp ngăn ngừa tình trạng lạm dụng và bỏ bê, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần”.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Hội đồng Olympic Châu Á kỷ niệm Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới