Linh vật chính thức của Asian Para Games Aichi-Nagoya 2026 được công bố

Ban tổ chức Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật châu Á Aichi-Nagoya 2026 đã công bố linh vật chính thức cho sự kiện sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 18 – 24/10/2026. Họa sĩ minh họa Shinichi Kodama là tác giả của linh vật.

Lấy cảm hứng từ hệ thống nước của Aichi, linh vật này đóng vai trò là sự tương phản với linh vật dựa trên lửa của Đại hội thể thao châu Á, 'Honohon'.

Linh vật chính thức của Asian Para Games Aichi-Nagoya 2026 được công bố (ảnh: insidethefames)

Thiết kế của Kodama kết hợp các họa tiết xoáy và cong, phản ánh biểu tượng của Thế vận hội và tượng trưng cho sự hòa hợp và cân bằng. Việc ra mắt nhân vật sống động này cũng thể hiện sự mong đợi đối với Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật châu Á, sự kiện dự kiến thu hút gần 4.000 của 45 Ủy ban Paralympic quốc gia châu Á đến tranh tài ở 18 môn thể thao.

Chủ tịch Ủy ban Paralympic châu Á Majid Rashed bày tỏ suy nghĩ về sự kiện này rằng: “Việc ra mắt linh vật luôn là khoảnh khắc thú vị, báo hiệu rằng Đại hội đang đến gần. Thiết kế giành chiến thắng được lựa chọn từ 185 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Điều này cho thấy đã có sự quan tâm lớn đối với Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật châu Á Aichi-Nagoya 2026. Tôi chắc chắn rằng linh vật tuyệt vời này sẽ giúp phát huy điều này. Tôi xin chúc mừng tất cả mọi người đã tham gia vào quá trình sáng tạo ra nó.”

Ngoài linh vật, Ban tổ chức đã phát triển khẩu hiệu 'Hãy tưởng tượng một trái tim', được thiết kế để gợi lên cảm xúc nồng nhiệt của các VĐV người  khuyết tật cũng như tạo sự gắn kết giữa khán giả và VĐV. Khẩu hiệu phản ánh mục tiêu của Asian Para Games là phá vỡ rào cản giữa mọi người, bất kể họ có khuyết tật hay không và chứng minh rằng chúng ta có rất nhiều điểm chung để đoàn kết lại.

Asian Para Games Aichi-Nagoya 2026 sẽ diễn ra tại cùng địa điểm được sử dụng cho Asian Games. Phiên bản thứ năm của Đại hội là cuộc thi thể thao dành cho người khuyết tật lớn nhất ở Châu Á, chỉ đứng sau Paralympic.

Chủ tịch Majid Rashed đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này: "Hai năm sau Paris và hai năm trước LA 2028, Đại hội của chúng tôi sẽ cho phép các VĐV kiểm tra tiến trình chuẩn bị của họ trong một môi trường đa môn thể thao quy mô lớn".

Tiếp nối thành công của phiên bản năm 2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc, Đại hội Aichi-Nagoya sẽ tiếp tục di sản của sự xuất sắc trong thể thao và thúc đẩy hơn nữa cam kết của Nhật Bản đối với sự hòa nhập và phát triển thể thao dành cho người khuyết tật.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Linh vật chính thức của Asian Para Games Aichi-Nagoya 2026 được công bố