Utilita Bowl trở thành sân vận động cricket xanh nhất thế giới

Sân vận động cricket Utilita Bowl của Southampton đã có bước tiến đáng kể để trở thành sân vận động cricket xanh nhất thế giới bằng cách bật hơn 1.000 tấm pin mặt trời mới được lắp đặt.

Ý tưởng sử dụng năng lượng mặt trời đánh dấu bước tiến lớn đầu tiên trong tham vọng táo bạo về môi trường tại sân vận động này.

Utilita Bowl trở thành sân vận động cricket xanh nhất thế giới  bằng cách bật hơn 1.000 tấm pin mặt trời mới được lắp đặt (ảnh: insidethegames)

Lễ bật điện diễn ra trước trận đấu IT20 rất được mong đợi giữa Anh và Úc. Hai cầu thủ cricket trẻ triển vọng, Eve O'Neill (15) và Abubakar Rasheed (16), đã được vinh dự chính thức bật điện mặt trời. Eve O'Neill là cầu thủ của Học viện Southern Vipers và Abubakar Rasheed, một cựu sinh viên của Học viện Hawks, là hình ảnh đại diện cho cam kết kép của sân vận động đối với cả tính bền vững của môi trường và nuôi dưỡng tương lai của môn cricket.

Việc lắp đặt là một phần của quan hệ đối tác mang tính đột phá với Utilita Energy, được thiết kế để giảm đáng kể lượng khí thải carbon của địa điểm và thúc đẩy tính bền vững. 1.044 tấm pin mặt trời này, hiện đã hoạt động hoàn toàn, sẽ tạo ra 381.829 kWh hàng năm, chiếm gần một phần tư tổng lượng điện mà sân vận động sử dụng. Đáng chú ý, năng lượng được tạo ra sẽ đáp ứng nhu cầu điện cho toàn bộ các ngày thi đấu, với lợi ích là giảm 80 tấn khí thải carbon mỗi năm.

Cầu thủ John Turner, người có mặt trong buổi lễ bật nguồn, đã nói về quá trình chuyển đổi xanh của địa điểm này: "Thật sự rất thú vị khi Utilita Bowl hiện đã được cung cấp năng lượng từ năng lượng mặt trời và tôi rất tự hào khi được tham gia vào sự kiện đặc biệt này. Là một cầu thủ Hampshire, được trải nghiệm khoảnh khắc bật nguồn này với tư cách là một phần của đội tuyển Anh trước trận đấu là một điều vô cùng đặc biệt".

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các địa điểm thể thao hiểu được trách nhiệm của mình đối với môi trường, John Turner cho biết:"Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của một câu lạc bộ quan tâm đến cộng đồng và nhận ra trách nhiệm của mình đối với môi trường".

David Mann, Tổng giám đốc điều hành của Utilita Bowl, đã bày tỏ sự phấn khích của mình về thành tích này: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi chính thức bật nguồn năng lượng mặt trời tại Utilita Bowl. Chúng tôi đã đặt ra một mục tiêu táo bạo khi bắt đầu hợp tác và việc chứng kiến ​​bước tiến lớn đầu tiên trong tầm nhìn đó trở thành hiện thực ".

Tổng giám đốc điều hành David Mann cũng nhấn mạnh cam kết của địa điểm này trong việc tiếp tục bổ sung các sáng kiến ​​phát triển bền vững này, củng cố mục tiêu trở thành địa điểm tổ chức cricket quốc tế xanh nhất.

Giám đốc Phát triển Bền vững Kathy Gibbs, đã ca ngợi sáng kiến ​​này: "Thật tuyệt khi thấy Utilita Bowl thực hiện bước đi này với khoản đầu tư vào việc tạo ra năng lượng tái tạo tại chỗ. Việc giảm lượng khí thải carbon liên quan sẽ góp phần vào mọi việc họ đang làm để giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu – một thách thức quan trọng đối với cộng đồng cricket của chúng tôi tại Anh và xứ Wales, cũng như trên toàn thế giới."

Giám đốc Kathy Gibbs cũng chia sẻ thêm rằng việc lắp đặt tấm pin mặt trời cũng là một minh chứng mạnh mẽ cho cách các hoạt động bền vững có thể giúp bảo vệ tương lai của môn thể thao này.

Việc lắp đặt tấm pin mặt trời chỉ là bước khởi đầu cho Utilita Bowl, nơi có kế hoạch tăng cường hơn nữa các nỗ lực phát triển bền vững trong tương lai. Các tấm pin đã được lắp đặt tại năm tòa nhà chính trong sân vận động: Khán đài Colin Ingleby-Mackenzie, Khán đài Shane Warne, Nhà thi đấu Arthur Holt, Trung tâm Sức khỏe Hampshire và Hilton Southampton – Utilita Bowl. Những bước đi này nhấn mạnh quyết tâm của địa điểm này trong việc đạt được các mục tiêu có ý thức bảo vệ môi trường.

Việc lắp đặt này tiếp nối một sáng kiến ​​thân thiện với môi trường gần đây khác tại sân vận động. Vào đầu mùa hè, sáu bộ sạc xe điện đã được lắp đặt tại Hilton Southampton – Utilita Bowl, khuyến khích khán giả sử dụng xe điện cho hành trình của họ đến địa điểm tổ chức. Động thái này, giống như các tấm pin mặt trời, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của các địa điểm tổ chức thể thao trong việc đóng góp vào việc giảm tác động đến môi trường.

Bill Bullen, Tổng giám đốc điều hành của Utilita, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thành tựu này: "Lễ bật đèn hôm nay đánh dấu rất nhiều công sức để đạt được thành quả này, nhưng đây cũng chỉ là khởi đầu cho các cam kết liên tục về môi trường của Utilita Bowl. Trận đấu giữa Anh và Úc chính là bối cảnh hoàn hảo cho khoảnh khắc trọng đại này – chúng tôi không thể mong muốn điều gì tốt hơn thế nữa".

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Utilita Bowl trở thành sân vận động cricket xanh nhất thế giới