Ngày 8/8 sẽ là Ngày toàn dân tập thể dục tại Trung Quốc

Đây cũng là sự kiện trùng khớp với ngày khai mạc - Olympic Bắc Kinh năm 2008 - sự kiện thể thao đáng nhớ được thế giới ca tụng và biết đến. Một loạt các hoạt động TDTT đa dạng sẽ được tổ chức rộng rãi trên toàn quốc nhằm chào đón sự kiện đầy ý nghĩa này trong lịch sử thể thao Trung Quốc.

Tổng cục TDTT Trung Quốc cũng đã tổ chức một buổi Hội thảo vào đầu tháng 8 nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày này. Đúng 8 giờ sáng ngày 8/8, lãnh đạo Tổng cục TDTT Trung Quốc, các Liên đoàn Thể thao tại Trung Quốc (ACSF), Chính quyền thành phố Bắc Kinh... sẽ cùng có mặt tại Lễ Khai mạc Ngày toàn dân tập thể dục.

Hàng loạt các hoạt động sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Olympic quốc gia từ ngày 7 - 9/8. Trong suốt thời gian này, tại các địa điểm thi đấu của khu vực này sẽ được mở cửa miễn phí. Sẽ có 32 môn thể thao và các hoạt động thể dục được tổ chức cùng với những bài giảng về tập thể dục một cách khoa học, kiểm tra thể lực...

Ngoài thành phố Bắc Kinh, còn có 31 tỉnh khác cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao đa dạng. Điển hình như Thượng Hải sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao cho toàn thể người dân sống ở lưu vực sông Dương Tử. Người dân Hồ Nam sẽ tổ chức các hoạt động thể thao với tiêu chí "thể thao mang lại tiếng cười"...; "Triệu sinh viên, triệu gia đình và 10 triệu người tham gia tập thể dục" là khẩu hiệu hướng tới Ngày toàn dân tập thể dục tại tỉnh Liêu Ninh.

A.T (theo xinhua)

Ảnh trong bài
  • Ngày 8/8 sẽ là Ngày toàn dân tập thể dục tại Trung Quốc