Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 44 của Hội đồng Olympic châu Á

Sự kiện có sự tham dự của các nhà lãnh đạo thể thao hàng đầu từ tất cả 45 Ủy ban Olympic quốc gia châu Á đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam, ở New Delhi.

Tại kỳ họp này, VĐV bắn súng của Ấn Độ 5 lần tham dự Thế vận hội Olympic và là nhà quản lý thể thao kỳ cựu, Raja Randhir Singh sẽ chính thức được công bố là Chủ tịch của Hội đồng Olympic châu Á. Raja Randhir Singh cũng là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này.

Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 44 của Hội đồng Olympic châu Á (Ảnh:ocasia)

Phát biểu tại Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 44 của Hội đồng Olympic châu Á, ông Raja Randhir Singh cho biết: “Đây là vinh dự lớn đối với cộng đồng thể thao Ấn Độ khi được tổ chức kỳ họp vô cùng quan trọng tại thủ đô của quốc gia này.

“Quốc gia chúng tôi rất vinh dự khi được chào đón những nhân vật quan trọng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các thành viên của Hội đồng Olympic châu Á, các tổ chức và cơ quan thể thao toàn cầu lớn khác. Chúng tôi tin tưởng rằng Hội nghị sẽ mở ra một con đường mới cho các môn thể thao Olympic trên khắp các quốc gia châu Á”, ông Raja Randhir Singh nhấn mạnh.

Ông Raja Randhir Singh đã chúc mừng các Ủy ban Olympic quốc gia châu Á về thành tích đạt được tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

“Tổng cộng có 22 Ủy ban Olympic quốc gia châu Á giành được ít nhất 01 huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 và 13 trong số đó đã mang về HCV. Đây là nỗ lực tuyệt vời của các Ủy ban Olympic quốc gia châu Á của chúng ta. Các bạn đã đại diện cho châu lục của mình với lòng tự hào và phẩm giá, đồng thời thể hiện hình ảnh mạnh mẽ, tích cực của châu Á trước thế giới”, ông Raja Randhir khẳng định.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, thành công của châu Á tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 là nhờ chất lượng của Đại hội thể thao châu Á của chúng ta. Năm ngoái tại Hàng Châu, Trung Quốc, các VĐV đã thi đấu tại các địa điểm đẳng cấp thế giới và sống trong Làng Olympic đẳng cấp thế giới. Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu đã chứng tỏ là bước đệm lớn trên con đường đến Paris 2024 cho các VĐV và Ủy ban Olympic quốc gia châu Á và chúng tôi chắc chắn rằng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 tại Aichi-Nagoya, Nhật Bản vào năm 2026 sẽ làm điều tương tự cho Thế vận hội tiếp theo tại Los Angeles vào năm 2028.”, ông Raja Randhir chia sẻ.

Tại khai mạc Hội nghị, Tiến sĩ Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, cho biết Chính phủ Ấn Độ đang đầu tư mạnh vào thể thao, khoảng 470 triệu đô la Mỹ hiện nay so với 143 triệu đô la Mỹ năm 2014 - 2015. Điều này đã tạo ra kỷ lục 107 huy chương tại Đại hội thể thao châu Á ở Hàng Châu và 111 huy chương tại Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật châu Á.

P.T. Usha, Chủ tịch Hiệp hội Olympic Ấn Độ và là nhà vô địch chạy nước rút của Đại hội thể thao châu Á, cho biết: Ấn Độ luôn thể hiện sự tôn trọng sâu sắc đối với Phong trào Olympic. Bà P.T. Usha cũng bày tỏ sự tin tưởng Hội đồng Olympic châu Á sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới thời Raja Randhir Singh và lan tỏa ảnh hưởng của mình trên khắp lục địa.

A.T biên dịch theo ocasia

Ảnh trong bài
  • Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 44 của Hội đồng Olympic châu Á