Anh đầu tư 120 triệu bảng để nuôi dưỡng tài năng thể thao tương lai

Sau khi đoàn thể thao Anh trở về từ Olympic Paris 2024 với 65 huy chương ấn tượng và đoàn thể thao Paralympic Anh đang tiếp tục tham gia tranh tài tại Thế vận hội Paralympic, thể thao Anh đã công bố khoản đầu tư 120 triệu bảng (142 triệu euro/154 triệu đô la) nhằm mục đích phát triển thế hệ tài năng Olympic và Paralympic tiếp theo trên khắp nước Anh.

Cam kết tài chính đáng kể này sẽ giúp tăng thêm cơ hội cho các VĐV trẻ, đảm bảo rằng những tài năng triển vọng ở mọi hoàn cảnh có thể khám phá và phát huy tối đa tiềm năng thể thao của mình. Khoản tài trợ này được thực hiện theo chu kỳ từ năm 2025 đến năm 2029, được thiết kế để hỗ trợ các VĐV ở mọi cấp độ, từ cơ sở đến thể thao đỉnh cao. Bằng cách đó, sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa những tài năng mới cũng như những VĐV đang phát triển thông qua các chương trình phát triển tài năng chính thức.

VĐV giành huy chương tại Paris 2024 Alex Yee là  người được hưởng lợi từ SportsAid (Ảnh: insidethegames)

Thể thao Anh sẽ chuyển nguồn tài trợ này thông qua hơn 70 đối tác thể thao. Một phần quan trọng của sáng kiến ​​này bao gồm khoản tài trợ 1,5 triệu bảng Anh (1,7 triệu euro hoặc 1,9 triệu đô la) cho chương trình Ủng hộ những người giỏi nhất do SportsAid quản lý. Trước đây, chương trình đã hỗ trợ các VĐV nổi tiếng như Alex Yee và Tom Daley, những người từng giành huy chương Olympic và những ngôi sao mới nổi như Keely Hodgkinson và Amber Anning.

Đánh giá cao tác động tiềm tàng của nguồn tài trợ này, Tim Hollingsworth, Tổng giám đốc điều hành của Sport England đã bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ: “Chúng tôi tin rằng tất cả các VĐV trẻ tài năng đều nên có cơ hội tham gia Thế vận hội Olympic hoặc Paralympic, bất kể xuất thân hay tình hình tài chính ".

Tổng giám đốc điều hành Tim Hollingsworth nhấn mạnh rằng nguồn tài trợ này không chỉ tạo ra các VĐV ưu tú mà còn giúp những người trẻ tuổi phát triển các kỹ năng sống quan trọng như làm việc nhóm, khả năng phục hồi và giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này mang lại lợi ích cho tất cả những người trẻ tuổi, ngay cả những người không đạt được thành tích".

Chi phí phát triển tài năng thể thao có thể rất cao, với nghiên cứu chỉ ra rằng các VĐV trẻ thường cần hơn 6.600 bảng Anh (7.800 euro hoặc 8.500 đô la) một năm cho chi phí đào tạo và thi đấu. Và khoản tài trợ này được sử dụng sẽ giúp giảm bớt đáng kể các rào cản tài chính, đảm bảo rằng nhiều người trẻ tuổi hơn có thể tham gia và hưởng lợi.

Bộ trưởng Thể thao Steph Peacock tuyên bố rằng, "Khoản tài trợ từ Sport England sẽ mở rộng con đường hỗ trợ tốt nhất cho những tài năng thể thao, cho phép các VĐV của chúng tôi tập trung vào quá trình luyện tập và đạt được kết quả vượt trội, như đã thấy ở Paris.”

Bộ trưởng Steph Peacock nhấn mạnh: cam kết của chính phủ trong việc cải thiện khả năng tiếp cận và tạo ra sân chơi bình đẳng cho các tài năng mới nổi". Bên cạnh đó, chính phủ Anh cũng đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo rằng tất cả các VĐV trẻ, bất kể xuất thân, hoàn cảnh đều có cơ hội thành công cao nhất khi theo đuổi thể thao.”

Tim Lawler, Tổng giám đốc điều hành của SportsAid, nhấn mạnh tầm quan trọng của khoản đầu tư này là con đường thể thao toàn diện và dễ tiếp cận dành cho mọi đối tượng. Cam kết tài trợ từ thể thao sẽ trực tiếp giải quyết các bất bình đẳng hiện có và hỗ trợ các VĐV trẻ trong quá trình phát triển.

Ngoài việc tăng cường hỗ trợ tài chính, thể thao Anh đang hợp tác với các tổ chức như Badu Sports ở Đông Luân Đôn, (nơi đã nhận được 485.000 bảng Anh (575 euro hoặc 625 đô la)) để tạo ra nhiều cơ hội toàn diện hơn cho những người trẻ tuổi. Nana Badu, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của tổ chức khẳng định: “Tài năng ở khắp mọi nơi, nhưng cơ hội thì không nhiều. Khoản tài trợ này sẽ giúp chúng tôi tạo ra các môi trường cải thiện tính đa dạng và biến tiềm năng thành tài năng thể thao phát triển mạnh mẽ trong tương lai”.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Anh đầu tư 120 triệu bảng để nuôi dưỡng tài năng thể thao tương lai