Sáu VĐV châu Á ứng cử vào Ủy ban VĐV - Ủy ban Paralympic quốc tế

Sáu VĐV người khuyết tật đại diện cho khu vực châu Á sẽ cùng với 19 VĐV đến từ các quốc gia khác trên khắp thế giới sẽ ứng cử vào Ủy ban VĐV - Ủy ban Paralympic quốc tế.

Đó là một cuộc bầu cử quan trọng nhằm lựa chọn ra những đại diện được tin tưởng nhất, chính là các VĐV khuyết tật để nói lên tiếng nói chung của chính họ, sẽ được tổ chức ngay tại Thế vận hội Paralympic Paris 2024,

Sáu VĐV châu Á ứng cử vào Ủy ban VĐV Ủy ban Paralympic quốc tế (ảnh: insidethegames)

Ủy ban VĐV - Ủy ban Paralympic quốc tế có vai trò cung cấp phản hồi, tư vấn và báo cáo cho Ban điều hành về các vấn đề của Ủy ban Paralympic quốc tế theo quan điểm của VĐV, đại diện cho lợi ích của các VĐV Paralympic cũng như tích cực tham gia vào cộng đồng VĐV.

Danh sách các ứng cử viên đến từ châu Á gồm: Saif Alnuaimi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Bắn súng), Daniel Chan Ho Yuen (Hong Kong, Trung Quốc - Cầu lông), Zahra Nemati ( Cộng hòa Iran - Bắn cung), Takayuki Suzuki (Nhật Bản - Bơi lội), Yujiao Tan (Trung Quốc - Cử tạ), Yoomin Won ( Hàn Quốc - Bóng rổ xe lăn).

Tổng giám đốc điều hành Ủy ban Paralympic châu Á Tarek Souei bày tỏ vui mừng khi thấy rất nhiều ứng cử viên mạnh từ châu Á tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử này.

“Tại Ủy ban Paralympic châu Á, chúng tôi biết rằng, việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ chính các VĐV là quan trọng như thế nào. Tiếng nói của họ là trọng tâm trong mọi quyết định của chúng tôi liên quan đến Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Châu Á. Và giờ đây, Hội đồng VĐV Ủy ban Paralympic châu Á chuẩn bị thực hiện điều này trên một sân khấu lớn hơn và điều quan trọng là tất cả các VĐV đều tham gia vào quá trình dân chủ này và bỏ phiếu cho các ứng cử viên mà họ cảm thấy sẽ là đại diện tốt nhất cho họ”, Tổng giám đốc điều hành Tarek Souei chia sẻ.

Theo quy định, tất cả các VĐV tham dự Thế vận hội Paralympic mùa hè Paris 2024 đều đủ điều kiện bỏ phiếu. Thời gian bỏ phiếu bắt đầu vào ngày 26/ 8 và kết thúc vào ngày 5 /9.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Sáu VĐV châu Á ứng cử vào Ủy ban VĐV - Ủy ban Paralympic quốc tế