Người đứng sau thành công của Cầu lông Thái Lan tại đấu trường Olympic

Hiệp hội Cầu lông Thái Lan dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Khunying Patama Leeswadtrakul đã có những bước tiến ấn tượng khi giành được tấm huy chương Olympic đầu tiên tại Paris vừa qua. Thành tích này có thể coi là mốc son lịch sử của Cầu lông xứ Chùa vàng.

Khunying Patama Leeswadtrakul được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội kể từ năm 2013. Sự lãnh đạo của bà đã giúp nâng cao đáng kể trình độ của các VĐV Cầu lông Thái Lan. Nhiều tay vợt đã được xếp hạng trong số những VĐV giỏi nhất thế giới.

Chủ tịch Khunying Patama Leeswadtrakul cũng là thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế, đã tạo ra tác động đáng kể khi dẫn dắt các VĐV Cầu lông Thái Lan giành huy chương Olympic đầu tiên. Điều ấn tượng hơn là bởi sau 32 năm môn thể thao này mới được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội Olympic.

Sự lãnh đạo của Chủ tịch Khunying Patama Leeswadtrakul đã giúp nâng cao đáng kể trình độ của các VĐV cầu lông Thái Lan (ảnh: bangkokpost)

Thành tích lịch sử tại Thế vận hội Olympic 2024 được tạo ra bởi Kunlavut “View” Vitidsarn. Tấm HCB đơn nam của tay vợt này đã chứng minh cho những bước đi đúng đắn của Hiệp hội Cầu lông Thái Lan trong nhiều năm qua.

Chủ tịch Khunying Patama Leeswadtrakul đã rất nỗ lực trong việc tổ chức các giải đấu Cầu lông tiêu chuẩn cao trong thời gian đại dịch Covid-19 khi các sự kiện thể thao toàn cầu bị đình trệ. Thái Lan đã dẫn đầu khi tổ chức ba cuộc thi lớn - hai giải đấu Super 1000 và vòng Chung kết World Tour - trong vòng một tháng vào năm 2021. Các sự kiện này được tiến hành theo các biện pháp an toàn Covid-19 nghiêm ngặt đối với cả người chơi và người tham gia. Thái Lan cũng đã tổ chức vòng Chung kết World Tour 2022 khi Trung Quốc đột ngột rút lui chỉ trong ba tuần.

Chủ tịch Khunying Patama Leeswadtrakul cũng tạo thêm một cột mốc quan trọng cho Hiệp hội Cầu lông Thái Lan khi khởi công xây dựng cơ sở đào tạo và thi đấu Cầu lông mới tại Công viên Y tế của Cơ quan Thể thao Thái Lan trên Đường Ramkhamhaeng, Hua Mark.

Công trình được xây dựng sẽ là một tòa nhà đa năng mới, hiện đại để thay thế cơ sở hiện tại tại công viên Lumpini. Địa điểm này sẽ đảm bảo chỗ ở cho HLV, VĐV, văn phòng, phòng họp, không gian triển lãm và 10 sân Cầu lông đạt tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo, thi đấu. Cơ sở này cũng sẽ bao gồm các tiện nghi hiện đại dành cho các VĐV như: phòng khoa học thể thao, khu vực tập tạ, phòng thư giãn cơ, cơ sở điều trị chấn thương, bồn tắm nước nóng và lạnh để phục hồi sau khi tập luyện, phòng ăn và khu vực giải trí để các VĐV thư giãn.

Chi phí xây dựng tòa nhà rơi vào khoảng 220 triệu baht, chưa bao gồm trang trí. Hiệp hội sẽ chi trả khoảng 110 triệu baht để đảm bảo ngân sách cho các hoạt động hàng năm của Hiệp hội và sự tham gia của các VĐV vào các cuộc thi không bị ảnh hưởng. Số tiền còn lại sẽ được huy động thông qua nguồn xã hội hóa. Tòa nhà mới dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2025.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Người đứng sau thành công của Cầu lông Thái Lan tại đấu trường Olympic
  • Người đứng sau thành công của Cầu lông Thái Lan tại đấu trường Olympic