Ủy ban Olympic quốc tế tăng nguồn tài trợ của Đoàn kết Olympic lên 650 triệu đô la Mỹ

Trong nhiều năm qua, sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế thông qua tổ chức Đoàn kết Olympic dành cho các Ủy ban Olympic quốc gia và Hiệp hội lục địa của các Ủy ban Olympic quốc gia để có thêm kinh phí cho các VĐV không ngừng phát triển. Khi Thế vận hội Olympic lần thứ 33 chuẩn bị khai cuộc, việc Ủy ban Olympic quốc tế quyết định tăng thêm nguồn tài trợ lên 650 triệu đô la Mỹ đã góp phần củng cố hơn nữa tình đoàn kết trong Phong trào Olympic.

Theo đề xuất của Ủy ban Đoàn kết Olympic họp tại Paris vào ngày 19/7, Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế đã phê duyệt mức tăng tổng ngân sách Đoàn kết Olympic cho giai đoạn 2025-2028 thêm 10%, đạt tổng số chưa từng có là 650 triệu đô la Mỹ.

Ủy ban Olympic quốc tế tăng nguồn tài trợ của Đoàn kết Olympic lên 650 triệu đô la Mỹ (ảnh: insidethegames)

“Đoàn kết là trọng tâm của Phong trào Olympic. Điều đó càng quan trọng hơn trong thời điểm khó khăn mà chúng ta đang trải qua. Bằng cách tăng ngân sách của Đoàn kết Olympic trong bốn năm tới, sẽ giúp tăng cường hơn nữa tình đoàn kết trong Phong trào Olympic. Điều này không chỉ cho phép nhiều VĐV theo đuổi ước mơ Olympic của họ nhờ các học bổng cá nhân mà còn cung cấp hỗ trợ cho các Ủy ban Olympic quốc gia có ít đặc quyền nhất, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc khủng hoảng đang diễn ra.”, Chủ tịch Thomas Bach cho biết.

Với ngân sách tăng lên, kế hoạch Đoàn kết Olympic 2025-2028 sẽ mang lại sự hỗ trợ bổ sung cho các VĐV, đồng thời trao quyền cho các Ủy ban Olympic quốc gia và cộng đồng của họ. Các nội dung chính của kế hoạch Đoàn kết Olympic giai đoạn 2025-2028 gồm: Tăng 16% cho các chương trình hỗ trợ VĐV, lên tới tổng số 66 triệu đô la Mỹ; đầu tư mở rộng vào các chương trình dành cho thanh thiếu niên, được thực hiện với sự hợp tác của các Liên đoàn Thể thao Quốc tế, sẽ tập trung vào Châu Phi trong 04 năm/ lần, nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Trẻ Dakar 2026; tăng cường hỗ trợ cho các VĐV tị nạn đang gia tăng liên tục về số lượng người tị nạn và những người bị buộc phải di dời trên khắp thế giới; Tăng 11% cho tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia trong ngân sách được phân bổ cho các chương trình quản lý của họ, kèm theo hỗ trợ bổ sung cho những Ủy ban Olympic quốc gia có nhu cầu hành chính cụ thể; Tăng ngân sách 15% cho các chương trình liên quan đến các giá trị và sáng kiến ​​Olympic nhằm thúc đẩy Chương trình chủ nghĩa Olympic365.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Olympic quốc tế tăng nguồn tài trợ của Đoàn kết Olympic lên 650 triệu đô la Mỹ