Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững sẽ diễn ra vào 25/7

Từ ngày 26/7/2024, Pháp sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris.

Là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, có sự tham gia của các tổ chức công, tổ chức phi chính phủ và thành viên xã hội dân sự, Thế vận hội Olympic mang đến cơ hội duy nhất để đoàn kết các quốc gia tham gia xung quanh Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững sẽ diễn ra vào 25/7  (ảnh: insidethegames)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, đã đề xuất tổ chức Hội nghị thượng đỉnh vào đêm trước Lễ khai mạc Thế vận hội, tức là vào ngày 25 tháng 7, từ 5 giờ đến 6 giờ 30 chiều, tại “Carrousel du Louvre” .

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ cho phép các quốc gia và các bên liên quan về thể thao thể hiện rõ quyết tâm của mình nhằm đảm bảo rằng thể thao đóng góp vào Chương trình mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, phù hợp với các mục tiêu của Paris 2024 và là một phần của cam kết rộng lớn hơn đối với các thế hệ tương lai.

Dành riêng cho giới trẻ, Hội nghị thượng đỉnh là một phần trong chuỗi các sự kiện quốc tế liên quan đến Hiệp ước Paris vì Hành tinh và Con người và Hội nghị thượng đỉnh Tương lai.

Hội nghị cũng sẽ chào đón các nguyên thủ quốc gia và chính phủ khác nhau, nêu bật mối quan tâm chung đối với các dự án “thể thao và phát triển” ở các nước đối tác với hy vọng rằng di sản của Paris 2024 sẽ tạo điều kiện cho sự tiến bộ hơn nữa.

Hội nghị thượng đỉnh do Ủy ban Olympic quốc tế và Văn phòng Tổng thống Pháp phối hợp tổ chức sẽ thu hút khoảng 500 người tham gia, bao gồm các nguyên thủ quốc gia và chính phủ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, VĐV và đại diện của phong trào thể thao (Liên đoàn Pháp và Quốc tế, Phong trào Olympic), hiệp hội và doanh nhân, cũng như các nhà tài trợ phát triển. Hội nghị thượng đỉnh được hỗ trợ bởi Nhóm Cơ quan Phát triển Pháp, nhóm đã cam kết mạnh mẽ với những vấn đề này kể từ năm 2018.

Mục tiêu là khởi động sáng kiến ​​"thể thao và phát triển bền vững" toàn cầu trên 05 lĩnh vực: giáo dục và việc làm, y tế và dinh dưỡng, bình đẳng và hòa nhập, tính bền vững và di sản, tài chính và đo lường tác động. Hội nghị thượng đỉnh sẽ được phát trực tuyến bằng tiếng Pháp và tiếng Anh trên trang web sự kiện, trang web này sẽ sớm ra mắt và trên các nền tảng truyền thông xã hội của các nhà đồng tổ chức.

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ đóng góp vào di sản của Thế vận hội Paris 2024 bằng cách tăng cường và cơ cấu sự đóng góp của thể thao cho Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững sẽ diễn ra vào 25/7