Singapore bắt đầu đếm ngược cho Giải vô địch Thể thao dưới nước thế giới 2025

Sự kiện đếm ngược đến giải vô địch Thể thao dưới nước thế giới – Singapore 2025 đã được tổ chức tại Trung tâm thể thao dưới nước OCBC với sự tham dự của đại diện Ban tổ chức, hơn 80 VĐV, khách mời danh dự Eric Chua, Thư ký Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore.

Giải vô địch Thể thao dưới nước thế giới – Singapore 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11/7 -  3/8/ 2025 tại Trung tâm thể thao dưới nước Singapore với 06 môn thể thao gồm: Bơi, Bóng nước, Lặn, Bơi nghệ thuật, Bơi ngoài trời và Nhảy cầu. Hơn 2.500 VĐV đại diện cho 209 Liên đoàn Thể thao quốc gia là thành viên của Thể thao dưới nước thế giới sẽ tham gia sự kiện lớn này.

Trung tâm thể thao Singapore– điểm đến của Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới Singapore 2025 (ảnh: insidethegames)

Một số địa điểm mang tính biểu tượng ở Singapore sẽ được chuyển đổi thành địa điểm tổ chức các cuộc thi khác nhau. Một cơ sở tạm thời với sức chứa 4.800 người sẽ được xây dựng tại Trung tâm thể thao Singapore, nơi sẽ tổ chức các sự kiện Bơi và Bơi nghệ thuật. Địa điểm sẽ bao gồm hai hồ bơi, khán đài và khu vực dành cho người hâm mộ với các hoạt động tương tác, khu vực bán hàng hóa, khán đài tài trợ và quầy ăn uống.

Các cuộc thi Bóng nước và Lặn sẽ diễn ra tại Trung tâm Thể thao dưới nước OCBC, cũng thuộc Trung tâm thể thao Singapore, trong khi các sự kiện Bơi ngoài trời và Nhảy cầu sẽ lần lượt được tổ chức tại Bãi biển Palawan và Palawan Green. Cả hai địa điểm đều nằm ở Sentosa. Hòn đảo này sẽ tổ chức AQUA Fiesta - sự kiện thu hút nhiều người hâm mộ các môn Thể thao dưới nước đến để trải nghiệm những hoạt động thể thao đẳng cấp thế giới.

Đồng thời, Singapore cũng sẽ đăng cai giải vô địch chuyên nghiệp dưới nước thế giới năm 2025 với sự tham gia của đông đảo VĐV chuyên nghiệp trong nước và quốc tế trên 25 tuổi. Thông tin chi tiết về sự kiện này vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ sớm được công bố.

Đồng Trưởng BTC Singapore 2025 và Giám đốc Điều hành của Thể thao Singapore Alan Goh, bày tỏ vui mừng về sự ra mắt Lễ đếm ngược một năm tới sư kiện đánh dấu Singapore sẽ là quốc gia ĐNÁ đầu tiên đăng cai một giải vô địch Thể thao dưới nước quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội tuyệt vời để Singapore, với tư cách là một quốc đảo, tôn vinh những thành tựu đạt được trong nhiều lĩnh vực liên quan đến thể thao dưới nước. Ông Alan Goh cũng hy vọng sự kiện như thế này sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ VĐV yêu và theo đuổi các môn thể thao dưới nước của Singapore.

Về phần mình, Đồng Trưởng BTC Singapore 2025 kiêm Chủ tịch Thể thao dưới nước Singapore, Mark Chay cũng cho biết: Singapore tự hào được tin tưởng giao nhiệm vụ chủ nhà của Giải vô địch Thể thao dưới nước thế giới – Singapore 2025. "Với cơ sở vật chất nổi tiếng từng tổ chức nhiều cuộc thi quốc tế, bao gồm cả SEA Games 2015, chúng tôi sẽ sử dụng sáng tạo các không gian sẵn có cho các cuộc thi đấu cấp cao và để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn các môn thể thao dưới nước" - ông Mark Chay khẳng định.

Trong khi đó, Chủ tịch  Hiệp hội Thể thao dưới nước thế giới, Husain Al-Musallam nhấn mạnh rằng: Singapore 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện lịch sử trong thế giới Thể thao dưới nước. Việc BTC Singapore 2025 giới thiệu các địa điểm tổ chức giải đấu là một cột mốc quan trọng làm nổi bật sự chuẩn bị tỉ mỉ và cam kết đạt đến sự thành công nhất. Đất nước với nền văn hóa sôi động và cơ sở vật chất hiện đại sẵn sàng mang đến trải nghiệm khó quên cho các VĐV, người hâm mộ và cộng đồng thể thao dưới nước nói chung.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Singapore bắt đầu đếm ngược cho Giải vô địch Thể thao dưới nước thế giới 2025