BTC Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ nhất với những giải pháp ngăn chặn nạn dịch Cúm A (H1N1) ngay từ sân bay

Bộ Sức khoẻ Cộng đồng đã chuẩn bị những giải pháp kỹ lưỡng nhằm ngăn chặn nạn Cúm A (H1N1) ngay từ sân bay. Động thái này sẽ giúp tạo cho các VĐV sự yên tâm tuyệt đối khi bước vào tham dự giải.

Lô gô Đại hội (Ảnh: Internet)
Đại diện Bộ Sức khoẻ Cộng đồng - Tiến sỹ Prat Boonyavongvirot - chịu trách nhiệm về phòng, chống sự lây lan diện rộng của virus Cúm A (H1N1)cho biết, Đại hội Võ thuật Châu Á là sự kiện thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan và cũng là lần đầu tiên trên thế giới nên BTC Đại hội đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị trong đó đáng chú ý là dịch Cúm A H1N1.

Với mong muốn góp phần vào tổ chức một Đại hội thành công và suôn sẻ, Tiểu ban Y tế của Đại hội đề ra nhiều phương án phòng ngừa.Theo đó, khi tới sân bay những trường hợp VĐV có biểu hiện về nhiễm cúm hoặc có thân nhiệt cao sẽ được bác sỹ tiến hành kiểm tra và sẽ lập tức được cách ly. Để đảm bảo hơn nữa, BTC cũng đã làm việc với Bệnh viện tại Băng cốc và Supan - Buri trong việc theo dõi chặt chẽ sức khoẻ thành viên các Đoàn Thể thao tham dự Đại hội.

Có 41 quốc gia sẽ tham dự Đại hội với tổng số 1.800 VĐV, trong đó nước chủ nhà sẽ dự tranh với khoảng 200 VĐV.

A.T (bamag2009.com)

Ảnh trong bài
  • BTC Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ nhất với những giải pháp ngăn chặn nạn dịch Cúm A (H1N1) ngay từ sân bay