Khai mạc Đại hội Thể thao thế giới 2009

Đại hội Thể thao thế giới năm 2009 (World Games 2009) đã chính thức mở màn tối hôm qua (16/7) tại SVĐ chính của thành phố Cao Hùng, miền Nam Đài Loan. Lễ Khai mạc là sự kết hợp của chuỗi hiệu ứng tạo nên bởi công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại và những màn biểu diễn nghệ thuật đậm chất văn hoá truyền thống.

Những khẩu hiệu như "Đại hội thể thao thế giới - Cao Hùng chào đón các bạn" được các em nhỏ thành phố Cao Hùng giương cao làm nóng thêm bầu không khí của Lễ Khai mạc.

Màn biểu diễn của 100 vũ công dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn "cây đa cây đề" 84 tuổi  nghệ sĩ Lee Tsai-er thể hiện với 100 quả cầu khổng lồ, thể hiện ý nghĩa của sự tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tiếp sau đó là màn múa biểu trưng cho những cánh bướm khổng lồ bay lượn trên không trung. Hình ảnh này thể hiện sự thịnh vượng và cuộc sống muôn màu tại đây.

Sự góp mặt của công nghệ hiện đại tạo ra màn biểu diễn sống động với đèn màu khắc họa nên những hình ảnh của các vị thần. 200 thành viên của Nhà hát múa rối Pili cũng góp mặt làm nên màn biểu diễn rối vô cùng ấn tượng tại Lễ Khai mạc.

Phần kết thúc của buổi Lễ với màn pháo hoa diễn ra trong 3 phút. Có hơn 4.000 người tới đây để chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ngoạn mục tại Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao thế giới tại Cao Hùng. Chính quyền thành phố đã chi khoảng 4 triệu đô la cho sự kiện này.

Hệ thống ánh sáng góp phần không nhỏ làm nên thành công của Đại hội (Ảnh: etaiwan.com)
Màn biểu diễn của 100 vũ công với 100 quả cầu khổng lồ (Ảnh: etaiwan.com)
Cờ Đại hội được rước trang trọng qua Lễ Đài (Ảnh: etaiwan.com)
Pháo hoa rực rỡ khép lại Lễ Khai mạc thành công (Ảnh: etaiwan.com)

A.T (etaiwan.com)
 

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Đại hội Thể thao thế giới 2009