Nga giành ngôi vô địch tại Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới

Sau 12 ngày thi đấu, Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới đã chính thức khép lại hôm 12/7 với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Nga với 27 HCV. Về thứ nhì là đoàn thể thao Trung Quốc với 22 HCV và đứng thứ ba là đoàn thể thao Hàn Quốc với 21 HCV. Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 4 với 20 HCV, nhưng lại giành được số lượng huy chương nhiều nhất trong số các đoàn tham dự với 73 huy chương các loại.

Lô gô Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới 2009 (Ảnh: Internet)
Mặc dù chỉ giành vị trí Á quân, nhưng thành tích của đoàn thể thao Trung Quốc tại Belgrade được đánh giá rất cao vì họ chỉ cử số lượng khiêm tốm các VĐV đỉnh cao tới tham dự đại hội.

Thành công của Đại hội lần này đã ghi một dấu ấn sâu sắc về nỗ lực vượt bậc của quốc gia chủ nhà Serbian trong việc vượt qua khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng như những đe doạ nghiêm trọng của đại dịch Cúm A H1N1.

Tại Lễ Bế mạc Đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Sinh viên thế giới - ông George Killian cũng đã gửi lời cảm ơn tới BTC nước chủ nhà nói chung và tới lực lượng TNV nói riêng vì những nỗ lực góp phần quan trọng làm nên thành công của đại hội (sân chơi lớn nhất thế giới của thế hệ tương lai). Ông cũng đánh giá đây là Đại hội của sự tôn trọng, công bằng và hiểu biết lẫn nhau.

Đại hội tiếp theo sẽ được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào năm 2011.

A.T (english people)
 

Ảnh trong bài
  • Nga giành ngôi vô địch tại Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới