Vượt qua nỗi lo của cúm A H1N1, Liên đoàn Điền kinh Malaysia vẫn cử VĐV đi thi đấu

Dịch cúm A H1N1 bùng phát khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải lo ngại. Tuy nhiên, Liên đoàn Điền kinh Malaysia (MAAU) vẫn quyết định cử VĐV tham dự giải Vô địch Điền kinh thế giới tổ chức tại Berlin. Bởi đây là dịp rất tốt để các VĐV Malaysia được thử sức với các VĐV Điền kinh hàng đầu thế giới cũng như chuẩn bị tham dự SEA Games 25 vào cuối năm.

Lôgô giải Vô địch Điền kinh thế giới tại Berlin (Ảnh: Internet)

Phó Chủ tịch MAAU - Karim Ibrahim cho biết: "Liên đoàn không muốn tước bỏ cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế của VĐV chỉ vì virus cúm H1N1. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của họ nếu như Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) có ấn tượng không tốt".

Ông Karim cũng cho biết thêm: Uỷ ban Thể thao quốc gia (NSC) không mặn mà với việc cử VĐV thi đấu ở nước ngoài, trong thời điểm hiện tại nhưng cũng đã phê duyệt cho đoàn thể thao Malaysia tham dự Đại hội Thể thao thanh, thiếu niên châu Á lần thứ nhất tổ chức ở Singapore - một trong các quốc gia Châu Á bị ảnh hưởng mạnh của virus cúm A H1N1.

Hai gương mặt sáng giá của MAAU là nữ VĐV Nhảy sào Roslinda Samsu và nam VĐV Nhảy cao Lee Hup Wei đã tập huấn tại Đức được 6 tuần nhằm làm quen và giúp cho họ đạt thành tích cao tại giải Vô địch Điền kinh thế giới.

Theo ông Karim nếu các VĐV tự tập luyện trong nước sẽ không thể tiến xa hơn được. Việc thi đấu nước ngoài sẽ giúp cho họ có được sự tự tin, nâng cao thể lực, trình độ và thành tích thi đấu.

A.T (bernama)

Ảnh trong bài
  • Vượt qua nỗi lo của cúm A H1N1, Liên đoàn Điền kinh Malaysia vẫn cử VĐV đi thi đấu