"Tích điểm" hướng tới Paralympic Luân Đôn 2012.

Các VĐV NKT Malaysia đã bắt bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ "tích điểm" hướng tới mục tiêu là Paralympic Luân Đôn 2012. Trước mắt là tham dự Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á vào tháng 8/2009 và Đại hội Thể thao NKT châu Á tại Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010.

Bơi là một trong 3 môn thể thao các VĐV NKT Malaysia hướng tới tại Paralympic 2012

(Ảnh chỉ mang tính minh hoạ_olympic 2012)

Phát Ngôn viên phụ trách quan hệ quốc tế của Hội đồng Paralympic Malaysia (MPC) - bà Malini Rajasegaran cho biết: dựa vào khả năng tài chính hiện tại, MPC sẽ cố gắng thu xếp cho tất cả các VĐV triển vọng tham gia thi đấu. Động thái này sẽ giúp các VĐV nỗ lực hết sức mình tích cực tập luyện, đi đấu cố gắng vượt qua được vòng loại, giành vé tham dự Paralympic.

Sở dĩ MPC rất lạc quan tuyên bố như vậy bởi họ đã sớm đưa ra chiến lược phát triển trọng điểm với 3 môn: Điền kinh, Bơi và Cử tạ.

VĐV của các môn này sẽ được cử tham dự những giải quốc tế chính thức như: Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á vào tháng 8, Đại hội Thể thao NKT Châu Á tại Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010... nhằm tích luỹ thật nhiều điểm bởi đó là yếu tố quan trọng để bước chân vào đấu trường thể thao Paralympic.

A.T (bernama)
 

Ảnh trong bài
  • "Tích điểm" hướng tới Paralympic Luân Đôn 2012.