Chính phủ Nga phê duyệt chiến lược phát triển thể thao đến năm 2020

Hôm 22/6 vừa qua, Chính phủ Nga đã chính thức phê duyệt chiến lược phát triển thể dục và thể thao của quốc gia đến năm 2020 (với nguồn ngân sách dự kiến vào khoảng 300 tỷ rúp, tương đương 10 tỷ đô la)

Sự quan tâm của Chính phủ là điều kiện quan trọng để các VĐV Nga phát triển mạnh (Ảnh: Internet)

Theo đó, nước Nga sẽ phát triển một loạt các môn thể dục và thể thao quần chúng, các môn thể thao mang tính giáo dục tại trường học, các môn thể thao thành tích cao và chuẩn bị lực lượng HLV, VĐV. Song song với các hoạt động đó, việc thiết kế tiêu chuẩn của các Nhà thi đấu ở LB Nga cũng được xem là một trong những vấn đề ưu tiên chú ý.

Theo thông tấn xã Itar-Tass, Bộ trưởng Bộ Chính sách Thể thao, Du lịch và Thanh niên - Vitaly Mutko cho biết: "Người dân Nga vốn rất yêu thích thể thao. Tính đến thời điểm này có khoảng 22 triệu người dân Nga thường xuyên tập thể dục, thể thao. Tuy nhiên, theo dự tính con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2020".

Để phát triển thể thao nói chung và tương lai của các VĐV Nga nói riêng, các thiết bị thể thao chuyên dụng sẽ được lắp đặt tại các trường Phổ thông cơ sở và Trung học Phổ thông. Kèm theo đó, các giáo trình giảng dạy về giáo dục thể chất cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.

A.T (xinhua)

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Nga phê duyệt chiến lược phát triển thể thao đến năm 2020