Malaysia sẽ không cử VĐV tham gia thi đấu tại các quốc gia có nguy cơ cao với virus H1N1

Các đoàn VĐV Malaysia sẽ không tham dự thi đấu tại các quốc gia đang có nguy cơ cao đối với chủng cúm A (H1N1) mặc dù Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia chưa chính thức ban hành lệnh cấm chính thức.

Virus H1N1 đã trở thành một đại dịch (Ảnh: newchannel10.cm)

Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia - ông Datuk Razali Ibrahim cho biết Bộ sẽ có công văn hướng dẫn theo sự chỉ đạo của Uỷ ban an toàn quốc gia khi cần thiết. Ông Datuk Razali Ibrahim cũng có lời khuyên  đối với các VĐV Malaysia nên hạn chế tới các vùng dịch như: Úc, Mỹ... vì sự an toàn chung của cả đất nước. "Bộ không có bất cứ một văn bản chính thức nào về vấn đề yêu cầu huỷ tham gia các cuộc thi đấu thể thao ở nước ngoài đối với các đoàn VĐV. Tuy nhiên, các đội tuyển đã lên kế hoạch cần cân nhắc kỹ khi tham gia vào các giải đấu ở những khu vực có nguy cơ bệnh dịch cao".

Ông Razali cho rằng việc cử VĐV tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á tại Singapore (từ 29/6 - 2/7) cũng nên được đưa ra để bàn bạc, cân nhắc kỹ lưỡng "mặc dù Singapore không phải là quốc gia có nguy cơ cao nhưng chúng ta cũng nên cẩn trọng".

A.T (manila buletin)

Ảnh trong bài
  • Malaysia sẽ không cử VĐV tham gia thi đấu tại các quốc gia có nguy cơ cao với virus H1N1