Lễ hội thể thao quốc tế tại Đức: "Thể thao toàn dân, toàn dân tập luyện"

Đây là Lễ hội thể thao truyền thống của Đức được tổ chức từ năm 1860. Năm nay, Lễ hội diễn ra tại thành phố Frankfurt - Đức trong tuần đầu tháng 6, có sự tham gia của hơn 200 hiệp hội và 500 trại thanh thiếu niên của gần 30 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Trong 7 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút được hơn 500.000 khách du lịch và người dân thành phố đến tham gia.

Lễ hội được tổ chức tại hơn 150 địa điểm xung quanh thành phố, đặc biệt 2 khu vực chính là Trung tâm triển lãm Frankfurt và dọc bờ Sông Main. Vào thời gian diễn ra lễ hội, tất cả 260 trường học tại đây đều được nghỉ  học 1 tuần. Nhà trường khuyến khích các em tham gia vào lễ hội lần này với mục đích giúp thanh thiếu niên có cơ hội giao lưu học hỏi với những người bạn nước ngoài. Quan trọng nhất, thông qua lễ hội các em được rèn luyện bản thân cũng như nắm bắt phương pháp sử dụng nhiều dụng cụ thể thao mới.

Lễ hội diễn ra trong không khí nhộn nhịp và vui vẻ (Ảnh: Internet)

Lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, đặc biệt là tiết mục thể dục nghệ thuật. VĐV các nước đến tham dự  Lễ hội với màn biểu diễn đẹp mắt đã thu hút sự quan tâm của hầu hết những người tham gia. Bên cạnh đó, BTC còn cho lắp đặt khu thể thao dành cho nhi đồng. Các em thiếu nhi đều được tham gia các hoạt động cùng các bạn đồng trang lứa, điều này sẽ giúp cho các em rèn luyện được tính kiên trì để không ngừng phấn đấu, có sức khoẻ để phục vụ học tập và tham gia các hoạt động xã hội sau này.

Băng Tâm (Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Lễ hội thể thao quốc tế tại Đức: "Thể thao toàn dân, toàn dân tập luyện"