Quyền Anh nữ với triển vọng góp mặt tại Olympic 2012

Ông Ching Kuo Wu - Chủ tịch Hiệp hội Quyền Anh Nghiệp dư Quốc tế (AIBA) trong một tuyên bố mới đây đã cho biết AIBA đang vận động để đưa môn Quyền Anh nữ vào chương trình thi đấu chính thức tại TVH Olympic 2012. Nỗ lực này đã nhận được sự khuyến khích của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Jacque Rogge

Quyền Anh nữ nhận được sự ủng hộ đưa vào thi đấu tại Olympic (Ảnh: AP)
Ông Ching Kuo Wu - Chủ tịch Hiệp hội Quyền Anh Nghiệp dư Quốc tế (AIBA) trong một tuyên bố mới đây đã cho biết AIBA đang vận động để đưa môn Quyền Anh nữ vào chương trình thi đấu chính thức tại  TVH Luân Đôn 2012. Nỗ lực này đã nhận được sự khuyến khích của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Jacque Rogge.

Theo ông Ching Kuo Wu, từ năm 2005, AIBA đã đề xuất với IOC về việc đưa Quyền Anh nữ vào chương trình thi đấu chính thức tại các kỳ Olympic. Kể từ đó đến nay, môn thể thao này đã có phát triển vượt bậc và AIBA tin rằng Quyền Anh nữ xứng đáng có được vị trí trong chương trình thi đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

Trước đây, IOC chưa chấp thuận đưa Quyền Anh nữ vào chương trình thi đấu của các Thế vận hội bởi môn này chưa phổ biến trên thế giới. Các quan chức IOC cũng lo ngại những khác biệt lớn trong khả năng thi đấu giữa các VĐV ngay trong cùng một hạng cân. Ðiều này có thể dẫn đến những nguy hiểm trong môn thể thao này.

Tuy nhiên, phát biểu nhân chuyến thăm  Ireland mới đây, Chủ tịch IOC - Jacque Rogge cho biết: "Các điều kiện đã thay đổi rất nhiều. Một số trở ngại cách đây 4 năm đã được khắc phục. Môn Quyền Anh nữ đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và IOC  nhận thấy sự cách biệt về trình độ thi đấu giữa các VĐV đã được thu hẹp đáng kể. Có lẽ đã đến lúc môn thể thao này được đưa vào thi đấu tại Olympic"

IOC sẽ biểu quyết về đề nghị đưa môn thể thao này vào chương trình thi đấu TVH Olympic tại phiên họp vào tháng 10 tới đây ở Copenhagen, Đan Mạch.

N.Quang (Theo AP)

Ảnh trong bài
  • Quyền Anh nữ với triển vọng góp mặt tại Olympic 2012