Thiếu tài trợ, Asean Para Games có thể sẽ không được tổ chức

Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á dự kiến được tổ chức tại Malaysia từ 15 - 19/8/2009 với 11 môn thi đấu là: Điền kinh, Bơi, Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Cờ, Bowling, Đua thuyền, Quần vợt, Bóng rổ và Bóng chuyền.

Đất nước toà tháp đôi đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm tài trợ cho Para Games lần thứ 5 (Ảnh: Internet)

Do khó khăn trong công tác vận động tài trợ, nên Đại hội có thể sẽ không diễn ra đúng kế hoạch. Theo Chủ tịch Hội đồng Paralympic Malaysia (MPC) -  Datuk Zainal Abu Zarin, tính đến thời điểm này mới chỉ có 4 triệu Ring gít tiền tài trợ trong khi số tiền tối thiểu để tổ chức sự kiện này vào khoảng 10 triệu Ring gít.

Chính vì những khó khăn về tài chính cùng  với việc chuẩn bị lực lượng VĐV chưa tốt nên chủ nhà SEA Games 25 đã không thể cùng lúc tổ chức 2 sự kiện quan trọng này.

A.T (bernama)

Giải Vô địch Karatedo Cúp Nhật Bản lần thứ 1 sẽ được tổ chức tại Myanmar

Liên đoàn Karatedo Myanmar (MKF) sẽ tổ chức Giải Vô địch Karatedo Cúp Nhật Bản lần đầu tiên tại Nhà thi đấu Aung San trong 2 ngày 23 - 24/6. Giải được tổ chức nhằm nâng cao trình độ của môn thể thao này tại Myanmar, đồng thời là bước tuyển chọn lực lượng tham dự  SEA Games 25 và các giải Karatedo quốc tế.
Giải sẽ được tổ chức theo Luật của Liên đoàn Karatedo thế giới với các nội dung của nam là Kata cá nhân và đồng đội; Kumite hạng -54kg, -60kg, -67kg,
-75kg và +75kg và Kumite đồng đội. Các nội dung dành cho nữ gồm Kata cá nhân,  đồng đội; Kumite cá nhân hạng -46kg, -50kg, -55kg, -61kg và +61kg, Kumite đồng đội.

Điều kiện yêu cầu đối với các VĐV tham gia thi đấu nội dung Kata là phải từ 16 tuổi trở lên và 18 tuổi trở lên đối với nội dung Kumite.  

Tại SEA Games 24 (Thái Lan),  Đội tuyển Karatedo Myanmar đã giành 4 HCĐ nội dung nam hạng -70kg,  vô địch tuyệt đối nam, -60kg nữ và đồng đội nữ.

A.T (xinhua) 

Ảnh trong bài
  • Thiếu tài trợ, Asean Para Games có thể sẽ không được tổ chức