BTC Đại hội Thể thao thanh thiếu niên Châu Á: Tập huấn tình nguyện viên

Để cung cấp một lực lượng TNV đạt yêu cầu cho Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Singapore vào cuối tháng 6 năm 2009 và TVH Olympic trẻ cũng diễn ra tại đây vào năm 2010, Học viện Giáo dục kỹ năng (ITE) Singapore được lựa chọn là đơn vị chịu trách nhiệm đào tạo TNV cho hai sự kiện thể thao quan trọng của châu lục và thế giới trong năm 2009 và 2010.

Lô gô (singapore2010.sg)
ITE rất tự hào được BTC Đại hội tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng này. Đây là 1 nhiệm vụ rất nặng nề song cũng rất vẻ vang bởi nó sẽ góp phần  quan trọng vào thành công của Đại hội. Với phương pháp sư phạm quy chuẩn và được đánh giá là "có một không hai" ITE sẽ nỗ lực hết sức để quá trình chuẩn bị  cũng như quy trình đào tạo cho 25.000 TNV đạt được kết quả cao.

Nội dung của chương trình tập huấn còn đề cập tới các nền văn hoá đa dạng và phong cách phục vụ chuẩn mực. Các TNV sẽ được thuyết trình trên lớp và nghe giảng trực tuyến qua Internet. Cuối mỗi phần học, các TNV sẽ được đánh giá chất lượng tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, các Đại sứ du lịch sẽ trang bị cho TNV những kiến thức cơ bản về lịch sử của quốc đảo Sư tử, những  danh thắng nổi tiếng cũng như  chỉ ra những con đường tối ưu tới các địa điểm thi đấu, các phương tiện phục vụ di chuyển, khách sạn...

Ông Oon Jin Teik - đồng Chủ tịch BTC Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á, TVH OLympic trẻ đồng thời là Trưởng Ban điều hành Hội đồng Thể thao Singapore nhấn mạnh: "TNV là cầu nối giữa quốc gia chủ nhà với các quan chức và VĐV các quốc gia trên thế giới tới tham dự các sự kiện thể thao tổ chức tại đây, do đó họ phải được trang bị lượng kiến thức phong phú cũng như kỹ năng cần thiết để làm tròn nhiệm vụ của mình".

Trong số 25.000 TNV được đào tạo sẽ chỉ có 10.000 TNV được lựa chọn phục vụ cho Đại hội và TVH trẻ và 2.000 TNV phục vụ  Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á lần thứ nhất.

Đại hội thể thao Thanh thiếu niên Châu Á là sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức 4 năm 1 lần. Đại hội lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore từ 29/6 - 7/7/2009 sẽ là điểm đến của các VĐV lứa tuổi từ 14 - 17 đại diện cho 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á tham dự 90 nội dung của 9 môn thể thao.

TVH Olympic trẻ (YOG) dự kiến sẽ diễn ra từ 14 - 26/8/2010 với sự tham dự của 3.600 VĐV (lứa tuổi từ 14 - 18 tuổi thi đấu ở 26 môn thể thao), 800 quan chức thuộc 205 Uỷ ban Olympic quốc gia, 800 đại diện các cơ quan báo chí.

A.T (Singapore2010.sg)

Ảnh trong bài
  • BTC Đại hội Thể thao thanh thiếu niên Châu Á: Tập huấn tình nguyện viên