Giovanni Malago, Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Milano Cortina 2026, đơn vị điều hành chương trình cho biết: GEN26, thu hút những người trẻ tuổi, được thúc đẩy bởi các giá trị của Olympic và Paralympic và di sản lâu dài cho các thế hệ tương lai. Thông qua một loạt các sáng kiến GEN26 toàn diện, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa đông Milano Cortina 2026 mong muốn để lại tác động sâu sắc đến sinh viên và thanh niên trên khắp nước Ý.
![](/Portals/0/EasyGalleryImages/1/30853/du-an-kini.jpg)
Ban tổ chức Milano Cortina 2026 hợp tác với các VĐV Olympic để truyền cảm hứng cho thế hệ người Ý tiếp theo (Ảnh: olympic.com)
Mục tiêu bao trùm của GEN26 là truyền cảm hứng cho các cá nhân trẻ bằng cách kết nối họ với các nguyên tắc cốt lõi của thể thao. Bằng cách chia sẻ hành trình hướng tới Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông Milano Cortina 2026 sắp tới, chương trình mong muốn thúc đẩy niềm đam mê thể thao đồng thời thấm nhuần các giá trị quan trọng vượt ra ngoài những trận thi đấu.
Là một phần của GEN26, Ban tổ chức Milano Cortina 2026 và Ủy ban Olympic Quốc gia Ý đã tích cực tương tác với học sinh trên khắp nước Ý thông qua chuỗi ngày giáo dục có tên “Milano Cortina 2026 trong Trường học”.
Chương trình thúc đẩy các giá trị của thể thao và chia sẻ hành trình hướng tới năm 2026, đồng thời mang tinh thần Olympic và Paralympic vào các lớp học trên khắp đất nước. Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của Ban tổ chức và câu chuyện từ các VĐV, dự án nhằm mục đích truyền cảm hứng và giáo dục cho khoảng 8 triệu sinh viên trẻ ở Ý.
Domenico De Maio, Giám đốc Giáo dục của Milano Cortina 2026, chịu trách nhiệm về chương trình nhấn mạnh rằng mục tiêu là giới thiệu cho sinh viên về dự án Thế vận hội Olympic và Paralympic, truyền đạt ý nghĩa và cơ hội đăng cai Thế vận hội ở Ý, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của thể thao và các giá trị của thể thao thông qua sự hiện diện của các VĐV thành đạt.
Các hoạt động giáo dục đóng vai trò là nền tảng để nâng cao nhận thức, đào tạo, chia sẻ thông tin và hỗ trợ các trường học trong sứ mệnh thúc đẩy hoạt động thể chất cũng như sức mạnh của thông điệp Olympic và Paralympic.
Kể từ khi dự án ra mắt vào tháng 4/ 2023, những ngày giáo dục đã diễn ra ở các vùng như Emilia Romagna, Campania, Valle d'Aosta, Sardinia, Tuscany và Puglia. Bằng cách thúc đẩy thể thao và lối sống lành mạnh, hòa nhập và bền vững, GEN26 đang tìm cách sử dụng khoảng thời gian trước Thế vận hội để truyền cảm hứng và khuyến khích sự tham gia thể thao ngày càng tăng của thế hệ trẻ.
Nhận thấy sự suy giảm trong việc tham gia thể thao ở trẻ em từ 3-17 tuổi do đại dịch COVID-19, chương trình GEN26 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì lối sống năng động.
Phù hợp với các mục tiêu của sáng kiến “Let's Move” mới của Ủy ban Olympic quốc tế, nhằm mục đích truyền cảm hứng và giúp thế giới di chuyển nhiều hơn mỗi ngày, GEN26 đã mời các trường học, các cơ sở giáo dục để khuyến khích học sinh của họ thực hiện 30 phút tập thể dục hàng ngày trong suốt tháng Sáu.
Do sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các trường bày tỏ sự háo hức tham gia chương trình GEN26, sáng kiến này sẽ được tiếp tục vào năm học 2023-2024 trên toàn quốc. Phần mở rộng này sẽ cho phép nhiều học sinh tham gia hơn nữa, thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc hơn với Thế vận hội Olympic và Paralympic cũng như tiềm năng biến đổi của chúng.
Thế vận hội mùa đông Olympic Milano Cortina 2026 sẽ diễn ra từ ngày 6- 22/ 2, trong khi Thế vận hội Olympic mùa đông dành cho người khuyết tật diễn ra từ ngày 6 - 15/3.
20.000 vé miễn phí cho các trận đấu Giải vô địch bóng đá nữ thế giới tại New Zealand
Một nhà tài trợ đang tặng 20.000 vé xem các trận đấu của FIFA Women's World Cup ở New Zealand khi doanh số bán vé vẫn tiến triển chậm ở một quốc gia nơi bóng bầu dục là môn thể thao được ưa chuộng.
Theo Liên đoàn bóng đá thế giới, 1,25 triệu vé đã được bán cho các trận đấu giữa hai nước đồng chủ nhà Úc và New Zealand. Trong số đó, 320.000 vé đã được bán cho các trận đấu ở New Zealand, nhưng chỉ có 6 trận trong số đó là gần bán hết vé.
Công ty kế toán Xero, một đối tác của giải đấu, cho biết sẽ cung cấp 5.000 vé miễn phí cho một trận đấu tại bốn địa điểm của New Zealand.
Giám đốc điều hành World Cup nữ Dave Beeche chia sẻ với New Zealand Herald rằng Liên đoàn bóng đá thế giới không đánh giá gì về tốc độ bán vé hiện tại ở New Zealand.
Cũng theo Giám đốc Dave Beeche, doanh số bán hàng đã tăng lên trong những tuần gần đây tỉ lệ thuận với mức độ phủ sóng của giải đấu.
Tháng trước, người phụ trách bộ phận bóng đá nữ của Liên đoàn bóng đá thế giới, Sarai Bareman đã bày tỏ một số lo ngại về tốc độ bán vé ở New Zealand. Sarai Bareman cho biết: doanh số bán hàng ở Úc đã được thúc đẩy nhờ sự ủng hộ dành cho đội tuyển nữ Úc vốn là ứng cử viên vô địch thực sự, trong khi Football Ferns của New Zealand chưa bao giờ thắng một trận đấu vòng bảng World Cup.
Một vấn đề lớn hơn là bóng đá nói chung không phải là môn thể thao được ủng hộ rộng rãi ở New Zealand và việc thu hút người hâm mộ đến các sân vận động vào những tháng lạnh nhất trong năm luôn là một hoạt động khó bán.
Ủy ban Olympic New Zealand chọn Jacanna là đối tác chính thức cho các sự kiện thể thao lớn trong tương lai
Ủy ban Olympic New Zealand đã chọn công ty vận chuyển hàng hóa và hậu cần Jacanna làm đối tác chính thức cho các sự kiện thể thao quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian tới.
Công ty Jacanna đã hợp tác với Ủy ban Olympic New Zealand trước đây tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020 và Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cũng như Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Birmingham 2022.
Công ty Jacanna sẽ hỗ trợ đoàn thể thao New Zealand bằng cách cung cấp hỗ trợ hậu cần và đảm bảo cung cấp thiết bị VĐV cho các sự kiện.
Giám đốc điều hành Jacanna Blair Cosford bày tỏ sự tự hào được hợp tác với Ủy ban Olympic New Zealand cũng như khẳng định thương hiệu của Công ty phản ánh chất lượng sản phẩm mà Jacanna đóng góp một phần nhỏ trong việc giúp các VĐV New Zealand thể hiện đỉnh cao trước toàn thế giới. Thách thức lớn nhất là vận chuyển thực phẩm đến bất kỳ quốc gia nào. Các mặt hàng thực phẩm luôn là thách thức lớn nhất do các quy định nghiêm ngặt của hầu hết các quốc gia về nhập khẩu thực phẩm.
Việc này cần có thời gian, sự nghiên cứu và đôi khi là đàm phán nhưng cuối cùng Jacanna luôn có thể đap ứng được những gì các VĐV cần.
Giám đốc điều hành Blair Cosford cho biết Jacanna đã vận chuyển tất cả các loại mặt hàng cho Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, bao gồm cả bể bơi spa và bồn rửa nhà bếp.
Tuy nhiên, một điểm nổi bật đối với Jacanna là có thể cung cấp đồng phục VĐV cho Thế vận hội. Đó là một món đồ mà mọi người có thể nhớ đến đoàn thể thao New Zealand.
Ủy ban Olympic New Zealand đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Jacanna vì đã cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để đảm bảo một hành trình suôn sẻ và thành công.
A.T biên dịch