BTC Á Vận hội Quảng Châu 2010: Tuyển chọn TNV báo chí

Theo thông tin từ Nhật báo Quảng Châu, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã ký hợp đồng với BTC Á Vận hội Quảng Châu chính thức giành quyền phát sóng sự kiện này. Ông Xu Rui Sheng - Phó Tổng Thư ký thường trực BTC Á Vận hội, Phó Thị trưởng Quảng Châu gửi lời chức mừng và cảm ơn sự ủng hộ, tuyên truyền cho Á Vận hội Quảng Châu 2010 của Đài truyền hình. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu của Quảng Châu được quảng bá rộng khắp và Á Vận hội sẽ được người dân trong nước, quốc tế quan tâm nhiều hơn

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc là đài truyền hình lớn nhất Trung quốc, được phát sóng rộng rãi trên 134 quốc gia và các vùng lãnh thổ. BTC Á Vận hội sẽ cung cấp hơn 1.000 thẻ để tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên, biên tập viên tham gia tác nghiệp tại Á Vận hội. Đến thời điểm hiện tại, Đài truyền hình trung ương đã bắt đầu phát sóng về công tác chuẩn bị của Á Vận hội.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc(Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, việc đào tạo tình nguyện viên (TNV) cũng được chú trọng. Vừa qua tại Trung tâm Thể thao Châu Á của Quảng Châu đã diễn ra lớp  đào tạo TNV báo chí, tham gia lớp học này là 60 TNV xuất sắc nhất từ hơn 1000 đơn đăng ký. Những TNV đến từ nhiều trường chuyên ngành tại Quảng Đông, được phân thành 4 tổ là: biên tập, biên dịch, chụp ảnh và xây dựng chương trình. Trong thời gian 2 tháng vừa học vừa làm việc, BTC sẽ tuyển chọn 30 học viên xuất sắc nhất để trở thành những TNV chính thức.
Trong thời gian đào tạo, các học viên sẽ được giới thiệu cụ thể về lịch sử phát triển của Á Vận hội; được huấn luyện các kỹ năng chuyên môn của người phóng viên; học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như những phóng viên chính thức; chịu trách nhiệm công việc trong tạp chí " Tình nguyện viên" của Báo Thanh niên Quảng Châu. Hy vọng những TNV tham gia vào Á Vận hội sẽ tác nghiệp một cách chuyên nghiệp  thông  qua những kiến thức mà họ tiếp thu được trong khoá học.
Nhiệm vụ của các TNV báo chí đó là tuyên truyền rộng rãi văn hoá của Châu Á và quảng bá văn hoá, tinh thần của đất nước mình tới  các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á cũng như các các nước trên thế giới. Điều đó sẽ chứng minh được rằng TNV là một phần không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động nào.

Băng Tâm (Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • BTC Á Vận hội Quảng Châu 2010: Tuyển chọn TNV báo chí