Đây là một sáng kiến được hỗ trợ bởi Ủy ban Olympic quốc tế và chiến lược Olympism365 của tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu kết hợp thể thao và công nghệ để thúc đẩy sự phát triển tình cảm xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên tại Mỹ Latinh.
![](/Portals/0/EasyGalleryImages/1/30221/The-thao-cong-nghe.jpg)
Kết hợp thể thao và công nghệ để thay đổi cuộc sống của những người trẻ tuổi trên khắp Châu Mỹ Latinh (Ảnh: latestly.com)
Cho đến nay, hơn 8.000 trẻ em, thường ở độ tuổi từ 12 đến 18, đã tham gia các hoạt động của sáng kiến trên khắp Argentina, Colombia và Ecuador.
Hoạt động được triển khai tại hơn 60 trường học và không gian cộng đồng xã hội trên khắp Argentina, Colombia và Ecuador. Dự án kết hợp thể thao và công nghệ tương hỗ việc học tập cho trẻ em và thanh thiếu niên địa phương bằng các hoạt động bắt buộc sau giờ học, đồng thời cung cấp các buổi sinh hoạt tùy chọn trong các câu lạc bộ thanh niên và trung tâm cộng đồng địa phương ngoài giờ học. Nhiều trẻ em được hỗ trợ bởi sáng kiến này đến từ các khu dân cư có thu nhập thấp, nơi có thể cảm nhận được lợi ích nhiều nhất.
Để triển khai sáng kiến này, cả Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ và Ủy ban Olympic quốc tế đã đóng góp 1,5 triệu đô la Mĩ với tư cách là đối tác sáng lập. Tổ chức triển khai Fundación SES cũng cung cấp 750.000 đô la Mĩ. Ngoài việc tài trợ, cách tiếp cận của Ủy ban Olympic quốc tế đối với sáng kiến thể hiện tinh thần hợp tác làm nền tảng cho chiến lược Olympism365 của tổ chức. Đó là cung cấp hỗ trợ đối với các phương pháp hay nhất và hỗ trợ kỹ thuật, đồng thời thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa sáng kiến, các đối tác địa phương và Ủy ban Olympic quốc gia tương ứng ở mỗi quốc gia.
Các lớp học của sáng kiến thường được phân bổ thông qua các buổi học được chia thành hai phần bằng nhau: một phần dành riêng cho hoạt động thể chất và một phần tập trung vào các lớp công nghệ. Các lớp học công nghệ giúp trẻ em địa phương tiếp cận với các cơ sở chưa từng có, trong khi các buổi thể thao được xây dựng trên nền tảng của sự hòa nhập và sự tham gia của tất cả mọi người. Một nền tảng cũng đã được phát triển với hơn 100 tài liệu giáo dục mã nguồn mở.
Đại dịch COVID-19 đã gây ra khó khăn nhưng cũng mang lại cơ hội, đó là việc sử dụng các trò chơi điện tử trực tuyến. Được phát triển bởi Fundación SES, với sự hỗ trợ của công ty hợp tác trò chơi điện tử Matajuegos, Viaja Baraja là một trò chơi trực tuyến được thiết kế dành cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi, trong đó người dùng đóng vai một thiếu niên bắt đầu chuyến đi xa nhà đầu tiên cùng với ba người. bạn. Người chơi được yêu cầu chọn một thẻ hiển thị các cảm xúc khác nhau để phản ứng với các tình huống áp dụng cho cuộc sống thực. Ví dụ, một tình huống liên quan đến một cầu thủ bóng đá nữ gặp khó khăn trong việc hòa nhập, hình ảnh bản thân trên mạng xã hội và bản dạng giới.
Mục tiêu là đảm bảo kế hoạch giảng dạy hiện đại và phù hợp với các vấn đề xã hội mà trẻ em có thể gặp phải. Sáng kiến cũng thường xuyên kỷ niệm các ngày quốc tế có liên quan như Ngày Olympic và Ngày Quốc tế Hòa bình, cũng như những ngày phù hợp với các giá trị hiện đại, toàn diện, chẳng hạn như Ngày Quốc tế Chống Kỳ thị Người đồng tính, Song tính và Chuyển giới, và Ngày Quốc tế Trẻ em gái.
Mariela Speranza là một trong những nhà giáo dục hàng đầu đào tạo các giáo viên mới và làm việc trên chương trình giảng dạy sáng kiến. Mariela Speranza tin rằng việc duy trì nền giáo dục tiên tiến là rất quan trọng để mang lại giá trị cao nhất cho những người tham gia. Sáng kiến luôn tìm cách cải thiện các tình huống học tập và các chủ đề bao gồm giới tính một cách sâu sắc hơn.
Điều thực sự khác biệt giữa sáng kiến kết hợp thể thao và công nghệ với các lớp học mà trẻ em thường học ở trường là sự nhấn mạnh vào tinh thần đồng đội và thảo luận cởi mở, cũng như vai trò của những điều này trong việc phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc của chúng. Các nhà giáo dục thể thao cũng có hiểu biết ngày càng cao về cách thể thao và công nghệ có thể được kết hợp để thúc đẩy sự phát triển của trẻ em.
Luz Cornejo một trong những người quản lý chương trình ở khu vực Buenos Aires.cho biết, ở tuổi thiếu niên, có nhiều thay đổi về thể chất mà trẻ em phải trải qua. Cùng với các tình huống cá nhân với gia đình hoặc ở trường, thể thao là một trong những nơi trẻ em có thể thể hiện bản thân và giao tiếp với bạn bè.
Đối mặt với các kỹ năng xã hội và cảm xúc thông qua thể thao giúp trẻ em xác định những gì đang xảy ra với mình, hiểu bản thân và hiểu nhau, điều này rất có giá trị. Những gì áng kiến kết hợp thể thao và công nghệ làm là lắng nghe và mở ra khả năng thể hiện cho trẻ em.
Các chương trình như sáng kiến kết hợp thể thao và công nghệ đang tăng cường vai trò của thể thao và thế vận hội Olympic trong việc phát triển các kỹ năng và tăng khả năng tiếp cận giáo dục, việc làm và các cơ hội kinh doanh. Là một trong những dự án hàng đầu trong chiến lược và dự án Olympism365 của Ủy ban Olympic quốc tế cụ thể là danh mục đầu tư “Thể thao, Giáo dục và Sinh kế”, sáng kiến kết hợp thể thao và công nghệ đang tập hợp nhiều đối tác để hợp tác làm việc và đóng góp tích cực trong bối cảnh phù hợp.
Ủy ban Olympic Qatar ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Đại học Hamad Bin Khalifa nhằm thúc đẩy chiến lược trung tâm thể thao toàn cầu
Ủy ban Olympic Qatar đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với Đại học Hamad Bin Khalifa nhằm tăng cường hợp tác giữa hai tổ chức trong nghiên cứu khoa học và chiến lược cũng như khởi động các chương trình chung.
Tổng thư ký Ủy ban Olympic Qatar Ngài Jassim bin Rashid Al Buenain và Hiệu trưởng Đại học Hamad Bin Khalifa, Tiến sĩ Ahmad Hasnah, đã cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác.
Biên bản thỏa thuận hợp tác bao gồm việc trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời tổ chức các khóa đào tạo cho các nhà lãnh đạo điều hành và quản lý của Ủy ban Olympic Qatar, các hội nghị chuyên đề và hội thảo.
Tổng thư ký Jassim bin Rashid Al Buenain bày tỏ sự vui mừng được ký Biên bản ghi nhớ với Đại học Hamad Bin Khalifa vì giáo dục và thể thao là hai trụ cột của một cộng đồng lành mạnh. Việc thiết lập các chương trình chung với một tổ chức giáo dục nổi tiếng sẽ góp phần phát triển các chương trình xã hội, học thuật, thể thao và đào tạo của Ủy ban Olympic Qatar.
Ủy ban Olympic Qatar luôn mong muốn đầu tư vào phát triển con người như một bước tiến tới sự phát triển toàn diện thông qua sự hợp tác với Đại học Hamad Bin Khalifa.
Hiệu trưởng trường Đại học, Tiến sĩ Ahmad Hasnah cho biết, việc xây dựng năng lực và chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực quản lý thể thao là một trong những điều cần thiết để đảm bảo sự thành công và tác động tích cực của các sự kiện thể thao trong tương lai. Theo chiến lược của đất nước nhằm biến Doha thành một điểm đến thể thao toàn cầu, trường Đại học Hamad Bin Khalifa mong muốn thiết kế các chương trình chuyên biệt để đào tạo và phát triển các nhà lãnh đạo thể thao không chỉ ở Qatar mà còn ở cấp khu vực và toàn cầu.
Biên bản thỏa thuận hợp tác đươc kí với Ủy ban Olympic Qatar, tổ chức thể thao lớn ở Qatar, nhằm đạt được các mục tiêu trong chiến lược của đất nước ở lĩnh vực quan trọng này, Tiến sĩ Ahmad Hasnah nhấn mạnh.
A.T biên dịch