Thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc sẽ tổ chức Lễ hội Văn hoá Thể thao lần thứ 2

Theo tin từ Nhật báo Xinhua, thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc sẽ tổ chức Lễ hội Văn hoá Thể thao lần thứ 2 tại khu đô thị Làng Phương (FangZhuang) diễn ra từ ngày 29/04/09 đến ngày 23/08/09. Khu đô thị này nằm phía Đông Nam của thành phố, là khu đô thị cao cấp mới được xây dựng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, có chất lượng cao và nằm ở vị trí đẹp của thành phố Bắc Kinh.

Lễ hội Văn hoá Thể thao lần này được tổ chức với tiêu chí " Vui sống với Làng Phương, Vui khỏe với cuộc sống". Các hoạt động của lễ hội do Ban quản lý khu đô thị cùng với sự trợ giúp của Hiệp hội Báo chí Thể thao - thành phố Bắc Kinh . Hoạt động này sẽ giúp cho người dân nâng cao tinh thần thể thao, có sức khoẻ để tham gia lao động sản xuất. Bên cạnh đó, lễ hội còn rèn luyện cho mọi người tính tự giác trong việc bảo vệ môi trường và sự lạc quan trong cuộc sống.

Buổi họp báo thông báo về việc tổ chức Lễ hội Văn hoá Thể thao
lần thứ 2 tại thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Lễ hội Văn hoá Thể thao lần này có 3 hoạt động chính là: "Vui sống với Thể thao" với 12 môn thi đấu, trong đó có những môn thể thao như: Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá và các môn thể thao giải trí...;"Vui sống với Văn hoá" với những hoạt động biểu diễn văn nghệ, nấu ăn, vẽ tranh, chụp ảnh ...và "Vui sống với Bảo vệ môi trường" hướng dẫn và kêu gọi người dân biết cách bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp...Tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực đều được tham gia. Đặc biệt sẽ có nhiều ngôi sao Thể thao Trung Quốc cũng đến tham dự cùng với người dân tại lễ hội này.

Băng Tâm ( Theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Thành phố Bắc Kinh - Trung Quốc sẽ tổ chức Lễ hội Văn hoá Thể thao lần thứ 2