Lào tạo điều kiện cho những người tham gia SEA Games 25

Để công việc chuẩn bị cho SEA Games 25 được thông suốt, đặc biệt là các VĐV, Chính phủ Lào đã đồng ý ban hành một số chính sách nhằm giúp các VĐV, cán bộ thể thao có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mà không quá ảnh hưởng tới công việc học hành hay công tác khác.

Toàn cảnh SVĐ với 20.000 chỗ ngồi đã hoàn thành 85% (Ảnh: SEA Games 25)

Các VĐV, HLV, TNV, thành viên các tiểu ban và các cán bộ phục vụ cho các tiểu ban liên quan đều nhận được lệnh biệt phái từ cơ quan hay trường học, cho phép họ dành thời gian vào việc tập luyện hay thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Những sinh viên đã được tuyển chọn phục vụ cho SEA Games 25 cũng sẽ được phép tạm dừng việc học tập trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Tuy nhiên, nhà trường phải tổ chức những lớp học đặc biệt để đảm bảo rằng các em có thể theo kịp chương trình sau khi Đại hội kết thúc. học tập trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Tuy nhiên, nhà trường phải tổ chức những lớp học đặc biệt để đảm bảo rằng các em có thể theo kịp chương trình sau khi Đại hội kết thúc.

Quan chức chính phủ, cảnh sát, bộ đội tham gia Đại hội với tư cách VĐV hoặc thành viên BTC SEA Games 25 cũng sẽ được phép sử dụng thời gian làm việc để tập luyện, thi đấu và làm việc.

Chính phủ hy vọng rằng những chính sách này sẽ khuyến khích các VĐV nỗ lực nhằm làm nên lịch sử với thật nhiều tấm huy chương nhiều màu sắc.

Ngoài vinh dự là quốc gia chủ nhà của một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 25 còn giúp thúc đẩy nền kinh tế, xã hội, thúc đẩy các hoạt động văn hoá, chính trị và thể thao. Đại hội cũng sẽ thúc đẩy hoà bình, hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia Đông Nam Á và thế giới.

Trung tâm huấn luyện chính tại làng Sikeuth, quận Naxaithong hiện là ngôi nhà chung của 160 VĐV nước chủ nhà ở các môn Quyền Anh, Wushu, Pencak Silat, Vật, Điền kinh, Bắn cung, Taekwondo. Các VĐV những môn khác cũng đang tích cực tập luyện tại những địa điểm khác.

Cũng về công tác tổ chức, các thành viên BTC luôn nhận được những báo cáo về tiến trình xây dựng SVĐ. Theo đó, SVĐ chính với 20.000 chỗ ngồi tại làng Dongsanghin, quận Xaythany là nơi diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội đã hoàn tất tới hơn 85%. SVĐ Chao-anouvong tại làng Anou, quận Chanthbouly đã hoàn tất hơn 70% và sẽ được dùng để phục vụ các trận đấu của môn Bóng đá

A.T (theo seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • Lào tạo điều kiện cho những người tham gia SEA Games 25