Malaysia sẽ cử lực lượng hùng hậu tới Đại hội thể thao Châu Á

Mặc dù suy thoái kinh tế có ảnh hưởng không nhỏ tới mọi lĩnh vực nhưng Malaysia đã lên kế hoạch cử một lực lượng lớn nhất từ trước tới nay tham dự Đại hội Thể thao Châu Á tại Quảng Châu diễn ra vào khoảng thời gian từ 12 - 27/11/2010.

Tại Đại hội lần đầu tiên tổ chức ở Qatar, Malaysia tham dự với 231 VĐV. Kết quả đạt được tại Đại hội lần đó được đánh giá là rất khả quan với 8 HCV, 17 HCB và 17 HCĐ. 

Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia (OCM) - Datuk Sieh Kok Chi cho biết: "Nếu so với Doha thì Quảng Châu là thành phố gần với Malaysia hơn về mặt địa lý, hơn nữa chi phí tại đây cũng đỡ tốn kém hơn nên Malaysia dự kiến sẽ cử đại diện tham dự 25/42 môn thể thao của Đại hội. Và trong số 25 môn này, Malaysia sẽ có khoảng 10 môn thể thao thế mạnh có khả năng giành huy chương".

Về phần mình, đại diện BTC chủ nhà Đại hội thể thao Châu Á tại Quảng Châu - Hua Xinfang cho biết, công tác tổ chức đang diễn ra suôn sẻ và thành phố chủ nhà lạc quan về kết quả thành công của Đại hội mặc dù có nhiều ý kiến e ngại về tình hình thời tiết cũng như ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế lên sự kiện thể thao này.

Ông Hua Xinfang cũng tiết lộ, sẽ có khoảng 24 Nhà tài trợ cho sự kiện diễn ra tại 50 địa điểm thi đấu và 20 địa điểm tập luyện,12 Nhà thi đấu sẽ được xây mới và nhanh chóng hoàn thiện theo đúng tiến độ đặt ra.

Chủ nhà Đại hội thể thao Châu Á tin rằng Quảng Châu sẽ không chỉ được biết đến với tư cách là thành phố đăng cai sự kiện với nhiều môn thể thao nhất từ trước đến nay mà còn là điểm đến của rất nhiều môn thể thao mới như: Cricket, Khiêu vũ thể thao, Đua thuyền rồng và Roller Skarting. Trong số 42 môn thể thao của Đại hội thì có tới 28 môn thể thao Olympic.

A.T (staronline)

 

 

 

 
 
 
 

 

Ảnh trong bài
  • Malaysia sẽ cử lực lượng hùng hậu tới Đại hội thể thao Châu Á