Các tổ chức thể thao quốc tế đồng lòng trong cuộc chiến chống doping

Các Liên đoàn và Hiệp hội Thể thao quốc tế (GAISF) tuyên bố sắp tới sẽ đưa vào hoạt động một số dịch vụ về chống doping nhằm hỗ trợ cho các Liên đoàn dưới sự tài trợ của Tổ chức chống doping thế giới (WADA) và Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC).

Tuyên bố tại Đại hội tổ chức vào cuối tháng 3 ở Denver, Mỹ, GAISK đảm bảo mọi điều kiện cũng như yêu cầu để các Liên đoàn Thể thao quốc tế có thể hoạt động theo đúng luật và chương trình cam kết với WADA. Để bộ máy hoạt động thông suốt, IOC và WADA sẽ chịu trách nhiệm về kinh phí còn GAISF sẽ chịu trách nhiệm thuê quản lý - người sẽ đảm trách việc điều hành và cung cấp các chuyên gia cũng như dịch vụ cần thiết.

Chủ tịch IOC, Jacques Rogge. khẳng định rằng IOC rất vui mừng được hỗ trợ và hợp tác với các Liên đoàn Thể thao quốc tế (IFs) trong cuộc chiến chống doping. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ sát cánh cùng nhau nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn bao giờ hết, IOC sẽ nỗ lực và luôn luôn chào đón mọi sáng kiến trong lĩnh vực này".

Với sự đồng lòng, nhất trí của các tổ chức Chủ tịch GAISF - Hein Verbruggen tin rằng "thế giới thể thao" sẽ mạnh hơn trong cuộc chiến với vấn nạn toàn cầu này. Theo ông, chống doping là nhiệm vụ chính đối với IFs và nếu như các tổ chức liên kết chặt chẽ với nhau sẽ góp phần làm giảm gánh nặng và chi phí đối với IFs. Do đó, GAISF cũng có một cam kết dành cho mọi thành viên, đó là sự phục vụ và ủng hộ tốt hơn bao giờ hết.

Tổng Giám đốc WADA, David Howman cho biết với vai trò đầu tàu trong cuộc chiến chống doping, WADA hứa sẽ nỗ lực hết mình ủng hộ cho IFs. Trong hơn 4 năm qua, WADA đã thành công trong việc phổ biến kinh nghiệm cho nhiều tổ chức chống doping tại các khu vực trên thế giới. Công việc này cũng sẽ được tiếp tục thực hiện và nhân rộng hơn trong thời gian tới.

A.T (WADA.org)

Ảnh trong bài
  • Các tổ chức thể thao quốc tế đồng lòng trong cuộc chiến chống doping