Đại hội Thể thao Châu Á sẽ sử dụng hệ thống cung cấp thông tin mới

Theo tin từ Ban tổ chức, Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 diễn ra tại Quảng Châu - Trung Quốc vào năm 2010 sẽ áp dụng hệ thống cung cấp thông tin mới.

Chuyên viên phụ trách kỹ thuật cho Đại hội, Rao Jian cho biết hệ thống thông tin mới này đã sắp được hoàn tất và sẽ được đưa vào thử nghiệm.

Nhà cung cấp hệ thống bảng điện tử phục vụ tại các địa điểm thi đấu sẽ được tuyển chọn và quyết định vào khoảng tháng 6/2009. Trung tâm tích hợp dữ liệu cũng sẽ hoàn tất và đưa vào hoạt động sớm.

Ông Rao cho biết việc đầu tư vào hệ thống mới này không chỉ nhằm đảm bảo thành công của Đại hội mà còn phục vụ cho hoạt động thể thao lâu dài của người dân Quảng Châu sau khi Đại hội kết thúc.

Nam Kinh sẽ là 1 trong 3 thành phố tham dự đăng cai Olympic trẻ 2014

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết cùng với Guadalajara của Mexico và Poznan của Ba Lan, thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) sẽ là 3 ứng cử viên cho vị trí nước chủ nhà của Olympic trẻ mùa hè năm 2014.

Các thành phố tham dự vào cuộc đua này sẽ phải trình bày kế hoạch chi tiết vào ngày 4/9 trước Ban điều hành của IOC. Sau đó, các thành viên IOC sẽ tiến hành xem xét, bỏ phiếu tại Vancouver trước kỳ Olympic mùa Đông năm 2010.

Sự kiện Olympic trẻ mùa hè sẽ diễn ra hơn 12 ngày với khoảng 3.500 VĐV lứa tuổi từ 14 - 18 tuổi dự tranh ở 26 môn thể thao Olympic mùa hè.

IOC sẽ cân nhắc việc đưa Quyền Anh nữ vào thi đấu tại Olympic 2012

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết Ban điều hành sẽ nhóm họp tại Berlin vào tháng 8/2009 để thảo luận về việc có nên đưa môn Quyền Anh nữ vào danh sách các môn thể thao của Olympic Luân Đôn năm 2012 hay không.

Phát ngôn viên của IOC, Emmanuelle Moreau cho biết sở dĩ có sự cân nhắc này bởi vì IOC đã nhận được yêu cầu từ phía Liên đoàn Quyền Anh quốc tế (AIBA) về việc xem xét đưa Quyền Anh nữ vào thi đấu tại Olympic 2012.

Lời đề nghị này cũng đã được AIBA đệ trình một lần vào năm 2005 nhưng IOC cho rằng Quyền Anh nữ vẫn chưa đủ điều kiện để tham dự vào Olympic.

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Châu Á sẽ sử dụng hệ thống cung cấp thông tin mới