Những "hy vọng vàng" của Malaysia tại Olympic Luân Đôn.

Thành công của các tay đua Xe đạp Malaysia tại giải Vô địch Xe đạp thế giới tại Ba Lan đã giúp khẳng định thêm niềm tin vào khả năng giành HCV của môn này tại Olympic Luân Đôn 2012.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob cho biết sau màn trình diễn ngoạn mục của các cua rơ Malaysia tại Ba Lan, ông tin rằng cùng với môn Cầu lông, môn Xe đạp sẽ không phụ lòng tin của lãnh đạo ngành thể thao Malaysia.

Thành công của Azizulhasni Awang Muda (HCB) và Mohd Rizal Tisin (HCĐ) đã được vinh danh tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Bukit Jalil. Azizulhasni Awang Muda nhận được khoản tiền thưởng 20.000 Ring git và Mohd Rizal Tisin được thưởng 10.000 Ring git.

2 VĐV trên sẽ có 1 tháng nghỉ ngơi trước khi quay trở lại Melbourne - Úc vào tháng 5 để tiếp tục tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Beasley nhằm chuẩn bị tích cực cho Đại hội Thể thao Châu Á tại Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010, Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung tại New Delhi - Ấn Độ và giải Vô địch Xe đạp thế giới năm 2010.

Ông Ismail Sabri hy vọng 2 VĐV này sẽ trở thành tấm gương để các VĐV của những môn thể thao khác noi theo. Để tạo điều kiện thuận lợi cho môn Xe đạp có thể phát triển tối đa tiềm năng, Bộ cũng sẽ hỗ trợ hết sức đối với những yêu cầu xuất phát từ phía HLV John Beasley

Lãnh đạo Bộ cũng tin rằng dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm này, các VĐV Malaysia sẽ nhanh chóng tiếp kịp với trình độ của các tay đua đẳng cấp thế giới.

Bộ Thanh niên và Thể thao cũng đã dự kiến khoản tiền 6 triệu Ring git cho sự phát triển của môn Xe đạp.

 

A.T (the staronline)


Ảnh trong bài
  • Những "hy vọng vàng" của Malaysia tại Olympic Luân Đôn.