Lance Armstrong bị chấn thương khi thi đấu tại Tây Ban Nha

7 lần vô địch thế giới giải đua danh giá nhất nước Pháp Tour de France, Lance Armstrong đã phải nhập viện hôm thứ 2 sau khi gặp chấn thương tại Castilla-Leon. Sau khi nhập viện, bác sỹ tại Valladolid đã thăm khám và xác định rằng Amstrong bị gãy xương đòn tay phải. Mặc dù đây là chấn thương rất thường gặp đối với các VĐV môn Đua Xe đạp tuy nhiên chấn thương này đã khiến tay đua nổi tiếng người Mỹ phải tạm chia tay với đường đua sau 6 tuần nỗ lực thi đấu.

Chấn thương này cũng là lý do để NHM hoài nghi về vai trò ứng cử viên ngôi vô địch Tour de France năm nay.

Tổng thống Nga thúc giục nâng cao hơn nữa công nghệ chống doping

Sau hàng loạt những bê bối có liên quan đến doping trong thời gian gần đây (3 VĐV 3 môn phối hợp người Nga đã có phản ứng dương tính với chất bị cấm tại Giải Vô địch thế giới 3 môn phối hợp tại Hàn Quốc; 7 nữ VĐV Nga đã bị truất quyền thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008 ngay trước Lễ Khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này do vi phạm luật chống doping). Tổng thống Nga, Dmitry Medvedev đầu tuần này đã kêu gọi cần nâng cao hơn nữa công tác chống doping đối với các VĐV Nga nhằm tiến kịp với các nước Châu Âu khác.

Thông tấn xã Itar-Tass đã trích dẫn lời phát biểu của Tổng thống nhân chuyến thăm tới Sochi (nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2014 như sau: "vấn đề cốt yếu đó là các phương pháp quản lý của ta không bắt kịp với các nước Châu Âu khác, chúng ta tụt hậu và gặp nhiều rắc rối"

Cuối tháng 2, Thủ tướng Nga, Vladimir Putin cũng đã phát biểu rằng Nga nên xây dựng một hệ thống quản lý doping trên toàn quốc cũng như thực hiện các hình phạt đối với những đối tượng vi phạm một cách nghiêm khắc. 

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Lance Armstrong bị chấn thương khi thi đấu tại Tây Ban Nha