Thái Lan sẽ tổ chức Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ nhất

Thái Lan sẽ đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ nhất từ 25/4 - 3/5/2009 tại Băng cốc. Được sự cho phép của Hội đồng Olympic Châu Á, Đại hội sẽ thu hút khoảng 1.372 VĐV của 41 quốc gia.

Các VĐV tham dự sẽ tranh 112 HCV của các môn Võ: Muay, Kickboxing, Kurash, Jujitsu, Judo, Karatedo, Wushu, Kungfu, Pencak Silat và Taekwondo. Các trận thi đấu sẽ diễn ra ở 3 địa điểm của Băng Cốc đó là SVĐ Huamark - Nhà thi đấu Nimibutr, SVĐ Quốc gia Supachalasai, Nhà thi đấu Trung tâm dành cho Thanh niên tại Băng cốc.

Lễ Khai mạc (25/4/2009) và Bế mạc (3/5/2009) sẽ diễn ra tại SVĐ trong nhà Huamak.

Để xuất của POC được IOC chấp thuận

Tuần qua, tại cuộc họp Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) diễn ra tại Kwait, Uỷ ban Olympic Philippines (POC) đã đề xuất phương án nâng cao trình độ của đội ngũ Trọng tài tại các cuộc thi đấu thể thao cấp độ quốc tế. Đề nghị này đã nhận được sự đồng thuận từ phía Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cũng như quan chức các quốc gia Châu Á tham dự họp.  

Đây cũng là một phần trong bản tham luận mà ông Conjuangco (Chủ tịch POC) trình bày trong số 130 bản tham luận của Hội nghị được đem ra thảo luận nhất trí rằng đây cũng là điều mà OCA thực sự muốn làm.

Bản thân ông Cojuangco cũng đã tham khảo ý kiến của các đoàn thể thao tại nhiều giải thi đấu để chuẩn bị cho bản tham luận đầy thuyết phục tại Hội nghị. Ông cho rằng, bất cứ một quan chức nào cũng không muốn đoàn thể thao nước mình trở về không như mong muốn với lời nhận xét rằng Trọng tài không công bằng. Sau mỗi giải đấu, quan chức của Uỷ ban Thể thao quốc gia cần đánh giá lại những điều đã và chưa làm được của các Trọng tài điều hành từ đó đưa ra quyết định rằng chỉ những trọng tài đủ điều kiện mới được phép tiếp tục điều hành các trận đấu.

Bản tham luận của ông Cojunangco đã nhận được sự quan tâm của Chủ tịch IOC, Jacques Rogge. 

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Thái Lan sẽ tổ chức Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ nhất