Phnom Penh tổ chức một cuộc chạy bộ vui nhộn trước thềm phiên họp Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á

Phnom Penh đã tổ chức một cuộc chạy bộ vui nhộn dành cho trẻ em các trường học. Đây được xem là một phần của chiến dịch tiếp thị của thành phố thủ đô Campuchia cho Đại hội thể thao châu Á 2022 tại Hàng Châu, nhằm khuấy động sự phấn khích ở châu lục cho sự kiện bị hoãn lại.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia Vath Chamroeun bày tỏ sự vui mừng được đăng cai tổ chức phiên họp Đại Hội đồng Olympic châu Á. Cuộc chạy bộ vui nhộn thu hút sự tham gia của khoảng 400 học sinh và người dân Phnom Penh nâng tổng số người tham dự lên tới hơn 800 người.

Phnom Penh tổ chức một cuộc chạy bộ vui nhộn trước thềm phiên họp Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á (Ảnh: insidethegames)

Trước đó, một chương trình chuỗi 10 điểm dừng với chuyến đi quảng bá đến Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Quảng Châu, Vũ Hán, Tây An, Thành Đô, Thiên Tân, Nam Kinh và Hạ Môn cũng đã được Ban tổ chức Hàng Châu 2022 tổ chức.

Phó giám đốc quan hệ quốc tế của Hàng Châu 2022 Jeff Xu Jianfeng cho biết, Ban tổ chức đã dự kiến triển khai một số hoạt động vui chơi trên khắp Trung Quốc trong năm nay bao gồm một số thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải. Nhưng do các vấn đề về COVID-19, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức tiến hành sự kiện này bên ngoài Trung Quốc.

Phó giám đốc quan hệ quốc tế của Hàng Châu 2022 đang giúp Ban tổ chức Hàng Châu 2022 tổ chức các cuộc chạy vui nhộn ở các nước châu Á nhằm quảng bá cho sự kiện thể thao đa môn lớn nhất châu lục sắp diễn ra.

Trưởng bộ phận phát triển VĐV và các dự án đặc biệt của Hội đồng Olympic châu Á Tony Tarraf cho biế: Đại hội thể thao châu Á là sự kiện để các VĐV ưu tú nhất của khu vực tham gia thi đấu cạnh tranh nhưng cũng là dịp để nêu bật các giá trị của tình bạn, những giờ phút vui vẻ, không có kẻ thắng người thua, vì ai cũng là người thắng cuộc.

Ban tổ chức Hàng Châu 2022 muốn thúc đẩy khía cạnh này tại Á vận hội và mong muốn đây sẽ là sự kiện dành cho tất cả mọi người chứ không không chỉ cho các VĐV.

Phái đoàn Ả-rập Xê-út tới thăm Campuchia

Một phái đoàn từ Ả Rập Xê Út đã đến Campuchia để trình bày nỗ lực đăng cai Đại hội thể thao châu Á mùa đông 2029. Ả Rập Xê Út mong muốn tổ chức sự kiên này để giúp khẳng định vị thế của mình trên trường thế giới.

Hoàng tử Abdulaziz Bin Turki Al Faisal, Chủ tịch Ủy ban Olympic và Paralympic Ả Rập Xê Út kiêm phó chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á sẽ trình bày ý tưởng này tại cuộc họp Ban điều hành Hội đồng Olympic châu Á tại thủ đô Campuchia.

Ban điều hành ​​sau khi tiếp thu sẽ đề xuất với Đại hội đồng Hội đồng Olympic châu Á về việc Ả Rập Xê Út trở thành quốc gia Tây Á đầu tiên đăng cai tổ chức sự kiện này.

Sapporo đã tổ chức hai kỳ Đại hội thể thao châu Á mùa đông đầu tiên vào năm 1986 và 1990 và sự kiện này đã diễn ra thường xuyên trong hơn 30 năm. Đại hội được tổ chức tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vào năm 1996, Gangwon ở Hàn Quốc vào năm 1999 và Aomori ở Nhật Bản vào năm 2003. Thường Xuân ở Trung Quốc đã tổ chức sự kiện này vào năm 2007 và Astana và Almaty ở Kazakhstan vào năm 2011.

Mục tiêu tổ chức Đại hội thể thao châu Á mùa đông hội là một phần trong kế hoạch lớn của Thái tử Mohammed bin Salman nhằm giúp Ả Rập Xê-út trở thành một địa điểm du lịch thể thao mùa đông, mặc dù nhiệt độ hiếm khi xuống dưới 8 độ C trong nước, ngoại trừ Dãy núi Sarawat cao 2.400 mét.

Ả Rập Xê-út dự kiến tổ chức Đại hội thể thao châu Á mùa đông tại Trojena, một khu nghỉ mát chưa được xây dựng trên dãy núi Sarawat nhìn ra Neom - tương lai của bin Salman, một thành phố mới và điểm đến du lịch trị giá 500 tỷ đô la dọc theo Biển Đỏ ở một phần hầu như không có dân cư của vương quốc.

Trojena sẽ là khu nghỉ mát trượt tuyết ngoài trời đầu tiên của vùng Vịnh và sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo, tạo ra một dốc trượt tuyết ngoài trời bằng cách sử dụng tuyết nhân tạo.

Các kế hoạch cho khu nghỉ mát cũng bao gồm một làng trượt tuyết, các cơ sở chăm sóc sức khỏe và gia đình sang trọng, hồ nước ngọt lớn nhất khu vực và một khu bảo tồn thiên nhiên.

Trojena là một phần trong kế hoạch khu vực của Neom, nằm cách bờ biển Vịnh Aqaba ở trung tâm khu vực tự nhiên 50 km - với độ cao từ 1.500 mét đến 2.600 mét và có diện tích gần 60 km vuông

Tận dụng khí hậu khác biệt trong khu vực, nơi nhiệt độ mùa đông xuống dưới 0 C và nhiệt độ quanh năm thường mát hơn 10 độ so với phần còn lại, với bầu không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp, Trojena sẽ không chỉ là một nơi đầy mê hoặc để đến thăm, mà cũng là một nơi kỳ diệu để sống và làm việc.

Ít nhất 32 quốc gia dự kiến ​​sẽ tranh tài tại Đại hội thể thao châu Á mùa đông 2029 để tranh tài ở các nội dung trượt tuyết Alpine, khúc côn cầu trên băng, hai môn phối hợp, trượt tuyết băng đồng và trượt băng nghệ thuật.

Ả Rập Xê Út đã ra mắt tại Thế vận hội Olympic mùa đông ở Bắc Kinh vào đầu năm nay khi VĐV trượt tuyết Alpine Fayik Abdi về thứ 44 ở nội dung slalom nam.

Nếu thành công, Đại hội thể thao mùa đông châu Á sẽ hoàn thành cú hat-trick trong các sự kiện được trao cho Ả Rập Xê-út. Riyadh đã được tổ chức Đại hội thể thao võ thuật trong nhà châu Á lần thứ 7 vào năm 2025 và Đại hội thể thao châu Á vào năm 2034.

Ủy ban Olympic quốc tế đặt mục tiêu giới thiệu các giá trị Olympic trong nhận diện thương hiệu mới 

Ủy ban Olympic quốc tế đã công bố những thay đổi mới nhất đối với bộ nhận diện thương hiệu. Tiêu chí "toàn diện" được thiết kế để sử dụng trên tất cả các phương tiện và kênh.

Ủy ban Olympic quốc tế phối hợp với Cơ quan sáng tạo Canada Hulse & Durrell và nhóm các nghệ sĩ, nhà sắp chữ và nhà thiết kế quốc tế để  tạo ra hệ thống hình ảnh mới.

Ủy ban Olympic quốc tế cho biết động thái này được thực hiện để củng cố các giá trị cốt lõi của thương hiệu Olympic đồng thời nâng cao tính nhất quán, sự công nhận và tác động trên tất cả các nền tảng, truyền thông và ấn phẩm.

Thương hiệu có một số yếu tố mới bao gồm ba kiểu chữ tùy chỉnh và một loạt các thiết bị đồ họa và hình minh họa.

Giám đốc quản lý thương hiệu tại Ủy ban Olympic quốc tế Marie Sallois cho biết, trong 125 năm, Thế vận hội Olympic đã truyền tải thông điệp về tính toàn diện, tính phổ quát và hy vọng. Đã đến lúc kết hợp những giá trị vượt thời gian này trong một bộ nhận diện thương hiệu Olympic toàn diện, không chỉ hiện diện trong Thế vận hội.

Hệ thống thiết kế mới đã được sử dụng trên một loạt các kênh và dự án bên trong và bên ngoài của Ủy ban Olympic quốc tế, với các nền tảng kỹ thuật số như Olymp Trade.com và ứng dụng Olympics đang trải qua một cuộc đại tu thương hiệu hoàn chỉnh với nỗ lực kết nối với khán giả.

Việc giới thiệu thương hiệu đầy đủ dự kiến ​​sẽ được hoàn thành tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024. Tất cả các phiên bản tương lai của cả Thế vận hội Olympic và Thế vận hội Olympic trẻ đều được thiết lập để có đặc điểm nhận dạng thương hiệu đã phát triển.

May Guerraoui, phụ trách bộ phận quản lý thương hiệu tại Ủy ban Olympic quốc tế cho biết, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu Olympic thông qua một bảng màu mở rộng sống động dựa trên màu sắc Olympic, hình minh họa đầy cảm hứng và kiểu chữ được thiết kế riêng. Đó là về việc tận dụng một hệ thống thiết kế mới để truyền đạt các giá trị thương hiệu bằng cảm xúc.

A.T biên dịch