Điền kinh Malaysia có thể sẽ không tham dự Olympic trẻ

Đội tuyển Điền kinh Malaysia có thể sẽ không có mặt trong danh sách các môn tham dự Đại hội Thể thao trẻ Châu Á vào tháng 6 và Olympic trẻ năm 2010 tại Singapore.

Nói về vấn đề này, một quan chức của Hội đồng thể thao quốc gia (NSC), Jefri Ngadirin cho biết, sở dĩ nước chủ nhà chỉ có thể tổ chức một số môn thể thao nhất định là vì nhiều lý do. Trước hết là trang thiết bị phục vụ thi đấu cho nhiều môn thể thao là chưa thể đáp ứng được cũng như lương thực để phục vụ cho một lượng lớn VĐV cũng khó được đảm bảo.

Ông Jefri Ngadirin cũng tỏ ra cảm thông với những khó khăn của nước chủ nhà. Theo ông, với con số 3.500 VĐV tại Đại hội thể thao trẻ Châu Á mà Singapore đưa ra thì Malaysia chỉ có thể cử tham dự Đại hội vỏn vẹn 30 thành viên. Còn về Olympic trẻ 2010 thì ông chưa có khẳng định chắc chắn.

Hiện VĐV của những môn Bơi, Bắn súng, Bắn cung, Điền kinh, Taekwondo, Cử tạ và Cầu lông đang tập huấn theo chương trình riêng của NSC. Tuy nhiên khi môn Cầu lông có quyết định chính thức không được tham dự vào Đại hội thì NSC đã tập trung chủ yếu cho Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ và Taekwondo. Tuy nhiên cũng có thể sẽ có thêm một số VĐV của các môn thể thao khác có những biểu hiện xuất sắc.

Úc chính thức tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA), quốc gia này chính thức đăng ký tham dự vào cuộc đua giành quyền đăng cai các kỳ World Cup 2018 và 2022. (Nam Phi là nước chủ nhà của World Cup 2010, Brazil 2014, 5 kỳ World Cup trước đó là các năm 1966, 1970, 1986, 1994 và 2002 lần lượt do các quốc gia đăng cai là Anh, Mexico (2 kỳ 1970, 1986), Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản là đồng Chủ nhà của năm 2002).

Cũng vào cuối tuần qua, Indonesia và Hàn Quốc đã chính thức gia nhập danh sách các quốc gia cạnh tranh quyền đăng cai World Cup. Các quốc gia khác cũng đã tuyên bố sẽ tham dự vào cuộc đua này gồm: Nhật Bản, Anh, Nga, Qatar, Mexico và Mỹ. Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ chính thức tuyên bố mở màn cuộc đua này vào tháng 12/2010.

Người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Úc, Bonita Mersiades cho biết, Chủ tịch FFA, Frank Lowy  đã đích thân đệ trình đơn xin đăng cai tới Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại Zurich hôm Chủ nhật vừa rồi. Bà nhấn mạnh rằng tham dự cuộc đua lần này, FFA sẽ phải hết sức nỗ lực với vai trò là đại diện của một quốc gia.

Các thành phố đã được xem xét để đại diện quốc gia tham dự vào đợt tranh quyền lần này gồm: Sydney, Melbourne, Brisbane, Townsville, Gold Coast, Newcastle, Canberra, Adelaide, Perth và Tasmania. Đây đều là những thành phố mà mọi người trên khắp thế giới đều muốn đến thăm.

Úc cũng là quốc gia đã từng tổ chức các sự kiện lớn như Olympic Melbourne năm 1956 và Sydney năm 2000.

POC hy vọng sẽ có được sự hỗ trợ của IOC

Uỷ ban Olympic Philippines (POC), Jose Peping Cojuangco Jr. hy vọng sẽ có được sự hỗ trợ từ các quan chức (những người đang có mặt tại Hội nghị Uỷ ban Olympic Châu Á tổ chức tại Kwait) cho việc nâng cấp trang thiết bị tập luyện phục vụ các đội tuyển quốc gia.

Phát ngôn viên của POC, Joey Romasanta cho biết đây cũng là nội dung chính mà ông Cojuangco đã trình bày tại Hội nghị trên, nơi Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, Jacques Rogge đã lắng nghe 130 tham luận của các thành viên tham dự.

Tuy nhiên vẫn chưa có phản hồi chính thức từ ông Cojuangco về câu trả lời cho đề xuất này. Theo tham luận của ông Conjuangco thì có tới 50 héc ta từ khu vực sản xuất đường thuộc tập đoàn Cojuangco tại Tarlac sẽ được chuyển cho POC sử dụng để tiến hành xây dựng các trung tâm thể thao cho các Liên đoàn thể thao quốc gia khác nhau.

Nếu POC có được sự hỗ trợ về tài chính thì các trang thiết bị trước tiên sẽ dành cho các môn: Điền kinh, Bắn cung, Fitness, Thể dục và Quyền anh.

Theo ông Cojuangco, địa điểm tại Tartac có rất nhiều lợi thế về địa lý hơn thế nữa bộ phận truyền thông của POC sẽ giúp hỗ trợ cho việc quảng bá rộng rãi về các trung tâm này.

Ngoài ra, dự án này còn nhận được sự hưởng ứng và lời hứa giúp đỡ của Dự án 4 năm với mục tiêu giành HCV tại Olympic Luân Đôn năm 2012. Eala cho biết ngoài việc gây quỹ cho POC, Dự án sẽ giúp nâng cao hình ảnh của POC.  

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Malaysia có thể sẽ không tham dự Olympic trẻ