Lễ trao tặng danh hiệu nam, nữ VĐV xuất sắc năm 2008 của Malaysia

Theo Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Datuk Mohd Yasin Mohd Salleh cho biết, buổi Lễ sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 23/3 tại Bukit Jalil với các danh hiệu gồm: Tập thể nam, nữ xuất sắc; HLV nam, nữ xuất sắc; lãnh đạo xuất sắc, 3 giải thưởng dành cho VĐV NKT; nam, nữ VĐV NKT xuất sắc.

Ông cũng cho biết có 48 Liên đoàn, Hiệp hội đã đệ trình danh sách ứng cử viên cho các danh hiệu nêu trên tuy nhiên sẽ chỉ có khoảng 13 VĐV và quan chức được chọn ra từ danh sách này.

Ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu nam VĐV xuất sắc của năm sẽ là những người có đóng góp chủ yếu tại Olympic Bắc Kinh. Đứng đầu danh sách là Datuk Lee Chong Wei (người đã từng giành HCB cá nhân môn Cầu lông), tiếp theo là VĐV Cheng Chu Sian (môn Bắn cung), Cua rơ Mohd Azizulhasni Awang Muda (môn Xe đạp), Cheng và Azizulhasni là 2 VĐV được biểu dương vì có đóng góp tích cực tại Bắc Kinh. Ngoài ra, còn có 3 ứng cử viên khác cho danh hiệu này đó là Zulmazran Zulkifli (Bowling), Safuan Sahid (Lawn bowls) và Lee Hup Wei (Điền kinh).

Nữ VĐV số 1 thế giới Datuk Nicol Ann David (môn Squash) dẫn đầu danh sách đề cử của giải thưởng nữ VĐV xuất sắc năm 2008. Các gương mặt ứng cử viên nặng ký khác gồm Wong Pei Tty/Chin Eei Hui (Cầu lông), Fatehah Mustapa (Xe đạp), Wendy Chai (Bowling), Siti Zalina Ahmad (Lawn bowls), Siow Yi Ting (Bơi) và Chai Fong Ying (Wushu). Mỗi vị trí nam, nữ VĐV xuất sắc của năm sẽ nhận được giải thưởng 10.000 Ring git.

 

A.T (bernama)

Ảnh trong bài
  • Lễ trao tặng danh hiệu nam, nữ VĐV xuất sắc năm 2008 của Malaysia